Thể thao

Đội bóng vừa thắng trận, HLV bị sa thải ngay lập tức

Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Brentford ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh, lãnh đạo CLB Norwich City đã ra thông báo sa thải HLV Daniel Farke sau hơn 4 năm gắn bó.

HLV Daniel Farke bị sa thải sau khi giúp Norwich City có chiến thắng đầu tiên trong mùa - Ảnh: REUTERS

Đá bại Brentford trên sân khách là lần đầu tiên những "chú chim hoàng yến" (biệt danh của Norwich City) biết mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay, bất chấp việc đã chi đến ​​60 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Đoàn quân của HLV Daniel Farke đã thua 8, hòa 2 trong 10 trận trước đó. Sau 11 vòng đấu, Norwich City đứng chót bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm, bằng với đội áp chót Newcastle United nhưng kém đội thứ 17 (vị trí trụ hạng) Leeds United (mới đá 10 trận) đến 5 điểm. Họ ghi được 5 bàn thắng nhưng bị thủng lưới đến 26 lần.

Thế nên, chiến thắng trước Brentford không đủ giữ ghế cho Daniel Farke. HLV người Đức đã sốc khi nhận quyết định sa thải ngay lúc cuộc họp báo sau trận kết thúc. Các cầu thủ Norwich City chỉ biết chuyện khi lên xe buýt trở về.

Daniel Farke đến với Norwich City vào năm 2017 sau quãng thời gian làm HLV đội hai của Borussia Dortmund. Đáng nói là hồi tháng 7 vừa qua, ông vừa được Norwich City gia hạn hợp đồng thêm 4 năm.

CLB Norwich City đưa ra thông báo: "Norwich City xác nhận rằng HLV Daniel Farke đã rời CLB và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Daniel Farke đã dẫn đội qua 208 trận trong hơn 4 năm.

Mùa giải 2018-2019 là một mùa giải đáng nhớ khi Daniel Farke giúp đội giành chức vô địch EFL Championship và thăng hạng lên Premier League. Sau một mùa giải ở Premier League, đội lại vô địch EFL Championship 2020-2021. Các trợ lý của Daniel Farke như Eddie Riemer, Chris Domogalla và Christopher John cũng chia tay CLB".

Chiến thắng trên sân của Brentford không đủ giúp các cầu thủ Norwich City cứu ông thầy của mình - Ảnh: REUTERS

Giám đốc thể thao của CLB Norwich City - Stuart Webber nói thêm: "Đây là quyết định không dễ dàng nhưng là điều tốt nhất cho CLB lúc này. Tôi biết Daniel Farke và các trợ lý rất cố gắng nhưng đây là thời điểm thích hợp để thay đổi nhằm giúp Norwich City trụ hạng Premier League".

CLB Norwich City vẫn chưa thông báo người kế nhiệm HLV Daniel Farke.

Tác giả: TẤN PHÚC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP