Thể thao

Đội bóng Nam Định khi “Ai rồi cũng bỏ ta đi”

“4 tháng nay không có lương, chúng em toàn phải xin tiền ăn của bố mẹ, người thì ăn bám vợ. Đội bóng như đang bị chết lâm sàng”, một cầu thủ Nam Định than thở.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn trước trận play-off giành suất trụ hạng giữa XSKT.Cần Thơ và Nam Định cuối mùa bóng năm ngoái: “Kiểu làm bóng đá này thì đội thua thì “chết” đã đành, còn đội thắng cũng “ngắc ngoải” cho mà xem”. Diễn biến sau đó của đội bóng chủ sân Thiên Trường y hệt như thế.

“Ai rồi cũng bỏ ta đi”

Năm 2018 khép lại mà lời hứa giải ngân 20 tỷ đồng của năm ngoái tiền vẫn chưa về két thì đúng là mọi chuyện đã chấm hết. 4 tháng nay, BHL và cầu thủ vất vưởng sống nhờ gia đình, ăn còn không đủ nói chi đến chuyện tập tành.

Hiện nay, về quân số Nam Định đang lâm vào tình cảnh “Tây chẳng còn, ta thì đi dần, đi dần”. Dù rất thiết tha được cống hiến, nhưng do không có nguồn kinh phí “lót tay” nên đội bóng thành Nam đành ngậm ngùi chia tay với nhiều trụ cột như Đinh Viết Tú (đến Quảng Nam) hay Lê Sỹ Minh (đến Than Quảng Ninh).

Niềm vui khán giả thành Nam chẳng tày gang tấc. Ảnh Internet

Trước đó, những trụ cột của đội bóng như Văn Thuận, Hữu Quý cũng đã tìm bến đỗ mới. Những người am hiểu đội bóng cho rằng sau khi chia tay Sỹ Minh, cầu thủ đã 11 năm gắn bó với đội bóng được dự báo sẽ không phải là cái tên cuối cùng rời khỏi đội bóng thành Nam trước khi V.League 2019 khởi tranh.

“Sỹ Minh đang là cầu thủ tự do nhưng BLĐ CLB không ai gọi Sỹ Minh, không ai đả động, không ai níu kéo. Vậy Sỹ Minh phải làm gì khi thị trường chuyển nhượng đang dần khép lại và các CLB đang tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới?”, Đỗ Mạnh Cường một trong những cổ động viên Nam Định trung thành than thở. Tình cảnh của Sỹ Minh cũng là tình cảnh của khá nhiều cầu thủ thành Nam lúc này.

Mệt mỏi đợi chờ

Các cầu thủ Thanh Hóa láng giềng cũng đang bị nợ lương 4 tháng nhưng đơn thuần chỉ là vấn đề thủ tục. Khi biết chuyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Phạm Đăng Quyền đã ký công văn hỏa tốc gửi các sở ban ngành liên quan về việc nhanh chóng hoàn tất việc tiếp nhận lại đội bóng từ Công ty Cổ phần phát triển bóng đá INTERPRO để thanh toán lương cho cầu thủ, Nam Định thì khác.

Nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” của HLV Văn Sỹ. Ảnh: Internet

Ngay cả Công ty Dược phẩm Nam Hà muốn tài trợ 20 tỷ đồng/năm trong vòng 3 năm. Một hợp đồng “khá hẻo” nhưng trong bối cảnh “méo mó, có hơn không” nên cả BHL, cầu thủ và cổ động viên Nam Định đều ngóng trông. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về quyền lợi của các bên liên quan.

Đến nay, có 6 ngoại binh đến tập luyện cùng đội bóng, theo lịch Nam Định sẽ dự giải Viettel Open 2019 tại Hà Nội nhưng vướng vấn đề kinh phí đội bóng đành bỏ cuộc. “Nhìn đội bóng lâm vào tình cảnh như thế này thật sự rất chán nản, tương lai mờ mịt. Hôm qua, thầy Sỹ bảo không thể tập chay như thế này mãi được. Nếu 1, 2 ngày nữa mà không có động thái gì thì giải tán, để đường ai nấy đi còn hơn”, một cầu thủ của Nam Định nghẹn ngào.

Đúng là, nếu cứ ăn đong như thế này thì thà Nam Định giải tán sớm cho xong. Không có kinh phí tập huấn, mua ngoại binh, các trụ cột lần lượt ra đi, tinh thần BHL, cầu thủ chán nản, sớm hay muộn thì Nam Định cũng khó lòng trụ được lại V-League 2019.

Tác giả: Catcosan Vinh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP