Thể thao

Đội bóng Công Vinh vẫn còn 'xanh lắm'

Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông cho biết đội bóng của ông đang hừng hừng khí thế tìm kiếm trận thắng thứ 3 liên tục. Trong khi đó, HLV Alain Fiard chỉ dám “hy vọng vào 1 điểm” trong trận làm khách ở Thống Nhất giữa tuần.


Sài Gòn FC “trình” cao hơn hẳn đội bóng “Chủ tịch Vinh”. Ảnh V.H

HLV Alain Fiard đang thấu hiểu sự khắc nghiệt ở V-League khi tân binh TP.HCM vẫn rất bế tắc trong lối chơi.

Sau khi thoát thua trên sân nhà trước Quảng Nam, không có may mắn lặp lại trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đã chứng tỏ kinh nghiệm của họ ăn đứt đội bóng vừa lên hạng. Trở về Sài Gòn trong ngày thứ Bảy tuần qua để xem trận đấu giữa Sài Gòn và SHB Đà Nẵng, HLV Alain nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ của mình trận tới và cho biết: “Tôi đã cảm nhận được những khó khăn cho CLB của mình. Trên sân Quảng Ninh tuần trước, chúng tôi đã có một trận đấu hay với đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, thật không may cho chúng tôi khi các cầu thủ đã bỏ qua nhiều cơ hội có thể ghi bàn thắng. V-League thực sự khốc liệt và chúng tôi cần thêm thời gian để hòa nhập”.

“Trận đấu sắp tới, chúng tôi thừa nhận sẽ rất khó khăn khi Sài Gòn có nhiều kinh nghiệm hơn và đội hình của họ gắn kết hơn chúng tôi. Thật khó để có 1 chiến thắng với những gì đang diễn ra nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói trước kết quả. Chúng tôi luôn tin tưởng vào kết quả khả quan và hy vọng sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm trận tới” - ông Alain nói thêm.

Phong độ hiện tại của tân binh TP.HCM khiến HLV Alain không quá tin tưởng vào 3 điểm tuyệt đối của đội nhà khi đóng vai làm khách trận tới. Ông Alain sau khi chứng kiến Sài Gòn ghi 2 bàn vào lưới đội bóng top 3 V-League 2016 SHB Đà Nẵng tuần trước đã ngán ngại với phong độ “khủng” của 2 ngoại binh bên phía đối thủ. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận chính 2 ngoại binh Marcelo và Dos Santos của Sài Gòn đã giúp chủ nhà tạo ra sự khác biệt trong thế trận SHB Đà Nẵng thậm chí nhỉnh hơn đối thủ về số cơ hội tạo ra.

Trước trận đấu với CLB Sài Gòn, TP.HCM của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã ra “đòn gió” với đối thủ khi mong muốn sử dụng phòng thay đồ do chính mình sửa chữa. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông của Sài Gòn đã không để cựu tuyển thủ ĐTQG được như ý. TP.HCM phải cam phận làm khách trận này đúng nghĩa đen khi phải chấp nhận điều kiện tương tự như 12 CLB khác được Sài Gòn tiếp đãi.

Vừa ra “đòn gió”, Công Vinh đã bị “bắt giò”, tín hiệu không lấy gì làm vui trước trận “derby” thành phố mang tên Bác. TP.HCM dù mang tiếng “con ruột” nhưng tình cảnh hiện tại không có gì ủng hộ họ.

Quyết đè “con ruột”

Để chắc ăn, HLV Đức Thắng còn giữ chân cho ngoại binh của mình bằng việc rút luôn cựu tiền đạo U21 Brazil, Santos ra sân đầu hiệp 2.

Lúc này, ngoài tâm lý hưng phấn khi chiễm chệ trên ngôi đầu, Sài Gòn còn có động lực đánh bại CLB cùng thành phố để chinh phục CĐV địa phương và chứng tỏ mình mới là số 1 ở đất Sài thành, không muốn đối xử như phận “con nuôi”. Chủ tịch Nguyễn Giang Đông từng phát biểu mỗi trận đấu đều là một cuộc chiến với các cầu thủ của ông. Nếu trận gặp SHB Đà Nẵng, các cầu thủ khát khao đánh bại CLB hạng 3 mùa trước thì trận này, mục tiêu thậm chí còn rõ ràng hơn ngoài 300 triệu đồng tiền thưởng. “CLB Sài Gòn chuẩn bị cho trận “derby” sắp tới cẩn thận như mọi trận đấu khác. Chúng tôi tập trung trở lại ngay sau trận thắng SHB Đà Nẵng và mục tiêu là kết quả tốt nhất.

Dù kết quả khả quan thời gian qua nhưng tôi và HLV Đức Thắng luôn nói với các cầu thủ không thể tự hài lòng với những gì đạt được. TP.HCM không phải là đối thủ yếu, họ có những tuyển thủ quốc gia như Đình Luật, Văn Hoàn trong đội hình còn chúng tôi thì không có ai cả. Đã vào trận thì phải nỗ lực hết sức mới mong có thành tích tốt được” - ông Đông nói.

Tác giả bài viết: Việt Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP