Số hóa

Điện thoại cơ bản giá 1,2 triệu USD

Ra mắt năm 2006, mẫu điện thoại của hãng Goldvish (Thụy Sĩ) có thiết kế kỳ dị, giá đắt do được mạ vàng và đính kim cương.

Theo PhoneArena, thiết kế độc đáo của điện thoại khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc boomerang, hoặc vũ khí batarang của nhân vật Batman. Năm 2006, thiết bị được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là điện thoại đắt nhất thế giới, giá bán 1,2 triệu USD. Ảnh: YouTube.

Chiếc điện thoại này có tên Goldvish Le Million. Doanh nhân giấu tên tại Nga và Hong Kong là chủ nhân của 2 trong 3 mẫu Le Million được sản xuất trên thế giới. Chiếc điện thoại thứ 3 không có người mua, chưa rõ đang nằm ở đâu. Ảnh: Goldvish.

Theo CNN, chiếc Le Million được giao cho vị doanh nhân Nga một cách trang trọng tại hội chợ triệu phú Millionaire's Fair diễn ra ở Cannes (Pháp). Đây cũng là nơi sách kỷ lục Guiness trao tặng danh hiệu điện thoại đắt nhất thế giới cho Le Million. Ảnh: Pinterest.

Sau 15 năm, Goldvish Le Million không còn giữ danh hiệu điện thoại đắt nhất. Dù vậy, thiết bị vẫn thu hút ánh nhìn với hình dáng độc đáo, mạ vàng trắng 18 carat và đính 120 carat kim cương loại VVS-1, được chế tác thủ công với sự tinh xảo đến từng chi tiết. Ảnh: Cyprus Bid.

Vẻ ngoài cao cấp là điểm nổi bật nhất của Goldvish Le Million. Về mặt công nghệ, thiết bị chỉ là mẫu điện thoại cơ bản với màn hình TFT độ phân giải 220 x 176 pixel, camera 2 MP và bàn phím T9 tiêu chuẩn. Theo MaxAbout, máy có bộ nhớ trong 2 GB, khá cao so với những thiết bị cùng thời điểm. Ảnh: Th3tec

Không có màn hình, camera hay âm thanh tốt nhất, mục đích tồn tại của Goldvish Le Million là thu hút sự chú ý, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Ảnh: PhoneArena.

Bên cạnh Le Million, Goldvish còn ra mắt nhiều điện thoại siêu sang khác. Năm 2009, hãng này tung ra mẫu Revolution với 2 tùy chọn hồng và trắng, thân máy được đính kim cương tự nhiên, màn hình làm bằng kính sapphire, bên dưới là đồng hồ Frederic Jouveno có thể tháo rời. Giá bán của Goldvish Revolution là 488.150 USD. Ảnh: Goldvish.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP