Xã hội

Diễn Châu: Sơ kết 2 năm thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Diễn Bích

Thực hiện kế hoạch số 78/KH-LĐLĐ về việc sơ kết 2 năm thành lập và tổ chức hoạt động, ngày 15 tháng 8 năm 2016 Nghiệp đoàn nghề cá (NĐNC) xã Diễn Bích đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thành lập. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, đại diện Ban Tổ chức, Ban chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện các Phòng ban liên quan của huyện; Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện và Đảng ủy, chính quyền các tổ chức đoàn thể cấp xã.

Đ/c Phạm Anh Tuấn tham dự và phát biểu tại Hội nghị


ua hơn 2 năm thành lập, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, NĐNC Diễn Bích đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: Vận động đoàn viên tham gia ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” với số tiền là 1.530.000đ; Ủng hộ quỹ vì người nghèo 3.000.000đ; làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, tỷ lệ đoàn viên tham gia bỏ phiếu đạt 93%, Nghiệp đoàn có 02 đồng chí được bầu đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Phối hợp với Đồn biên phòng Diễn Thành tuyên truyền Luật biển, các quy định về khai thác nguồn lợi thủy sản và các quy định khác liên quan đến đánh bắt xa bờ. Phối hợp với Huyện đoàn thăm tặng cờ tổ quốc và áo cho 130 đoàn viên; Phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền về chính sách DSKHHGĐ, khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho 120 chị là vợ đoàn viên nghiệp đoàn. Làm tốt công tác tư tưởng cho đoàn viên trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên vùng biển Việt Nam và ô nhiễm môi trường biển tại 4 tỉnh Miền Trung giúp đoàn viên yên tâm ra khơi bám biển. Kết nạp mới 23 đồng chí vào nghiệp đoàn, nâng tổng số đoàn viên lên 176 đồng chí hoạt động trên 88 tàu có công suất từ 90 CV trở lên.

Trong 2 năm hoạt động các cấp công đoàn đã tặng 50 suất quà tổng trị giá 25 triệu đồng; tặng 4000 cuốn vở cho các cháu học sinh nghèo vượt khó là con của ngư dân và đoàn viên nghiệp đoàn. Năm 2015, Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam đã thăm và làm việc với Nghiệp đoàn. Năm 2016, Công đoàn Ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh thăm và tặng 30 triệu đồng.

Tặng cờ Tổ quốc và quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn



Tại Hội nghị các đoàn viên đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những hạn chế khó khăn và các kiến nghị đề xuất với Đảng và Nhà nước với các cấp công đoàn và mong muốn Nghiệp đoàn ngày càng lớn mạnh. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Phạm Anh Tuấn đánh giá cao kết quả mà NĐNC Diễn Bích đã đạt được trong thời gian qua, mong rằng trong thời gian tới NĐ cần xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể thiết thực để hoạt động Nghiệp đoàn ngày càng hiệu quả thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Cũng trong dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Nghiệp đoàn 3 triệu đồng dùng để mua sắm y cụ, thuốc men cần thiết cung cấp cho các tủ thuốc trên tàu, tặng 88 lá cờ Tổ quốc và 6 suất quà cho đoàn viên khó khăn.

Tác giả bài viết: Duy Từ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP