Thể thao

Điểm yếu của Hữu Thắng bị "nhắc khéo", Công Vinh - Xuân Trường được vinh danh

ĐT Việt Nam áp đảo về mặt số lượng trong đội hình tiêu biểu của bảng B, AFF Cup nhưng nhìn vào đó, có điều gì đấy bất thường…

1 1480392747100 14 0 417 650 crop 1480392754545

Cách đây ít hôm, tờ Goal phiên bản Thái Lan bầu chọn đội hình tiêu biểu nhất vòng bảng AFF Cup 2016. Trong đó, ĐT Việt Nam chỉ có 2 cái tên góp mặt là tiền đạo Công Vinh và trung vệ Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, trong ĐH xuất sắc nhất bảng B, do tờ Footballchannel mới đăng tải, đoàn quân của HLV Hữu Thắng có tới 5 cái tên. Đó là Công Vinh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Vũ Văn Thanh và Trần Nguyên Mạnh.

Đấy tất nhiên là sự tưởng thưởng hợp lý có những nhân tố chơi tốt của ĐT Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2016, nhưng lại như một lời "nhắc khéo" HLV Hữu Thắng. Không có trung vệ nào của ĐT Việt Nam được Footballchannel vinh danh.

1 1480392900001


Đó cũng là điều hợp lý, khi sau 3 trận toàn thắng ở bảng B, ĐT Việt Nam vẫn để lại nhiều lo âu tại hàng phòng ngự, nhất là vị trí các trung vệ vốn cực kì quan trọng trước khung thành.

Một điều tệ là trong khi chưa vá được các lỗ hổng ở hàng thủ, HLV Hữu Thắng đã phải tính chuyện tìm người thay Đình Luật – trung vệ sẽ lỡ trận Bán kết lượt đi với Indonesia vì thẻ đỏ trực tiếp trước Campuchia.

Trong bóng đá hiện đại, chính sự chắc chắn ở hàng thủ mới thường là điểm mạnh giúp các tập thể vươn tới được chức vô địch. Xuất phát là một trung vệ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, có lẽ Hữu Thắng đang là người hiểu vấn đề này hơn hết.

Một chi tiết đáng chú ý khác trong lựa chọn của Footballchannel là HLV Gerd Zeise được chọn xuất sắc nhất, chứ không phải Hữu Thắng. Theo lời một CĐV Việt Nam tại Myanmar sau khi xem trận mở màn cũng nhận định chưa rõ dấu ấn chiến thuật từ HLV xứ Nghệ.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP