Giáo dục

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế quốc dân cao nhất 27,92 điểm

Đại học Kinh tế quốc dân công bố điểm chuẩn xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp 2023 và xét học sinh trường chuyên cao nhất 27,92 điểm.

Đại học Kinh tế quốc dân công bố điểm chuẩn xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp 2023 và xét học sinh trường chuyên.

Theo đó, phương thức xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 (viết tắt ĐT4) có công thức tính như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm quy đổi chứng chỉ + điểm thi 2 môn) x 30/35 + điểm ưu (nếu có).

Với phương thức xét thí sinh hệ chuyên, trường chuyên, công thức tính điểm như sau: Điểm xét tuyển = Điểm học bạ 6 kỳ + điểm 2 môn thi + điểm ưu tiên (nếu có).

Đại học Kinh tế quốc dân lưu ý thí sinh có đủ điều kiện trúng tuyển vẫn cần đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để trúng tuyển chính trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT từ ngỳ 10/7 đến 30/7.

Năm nay, Đại học Kinh tế quốc dân tuyển 6.200 sinh viên. Trong đó, xét bằng điểm thi tốt nghiệp chỉ chiếm 25% chỉ tiêu, 73% được dành cho các phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của trường, 2% xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của trường.

Hiện trường đã công bố điểm xét tuyển sớm với ba phương thức: xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT (ĐT1); sử dụng điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy (ĐT2) và xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh với điểm thi năng lực, tư duy (ĐT3).

Theo đó, ở phương thức ĐT1 điểm chuẩn cao nhất ngành Kinh doanh quốc tế lấy 28,13, một số ngành điểm chuẩn trên 27 là Thương mại điện tử, Kiểm toán, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh.

Với phương thức ĐT2, điểm chuẩn dao động 18 - 24. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng lấy cao nhất, kế đó là Kinh doanh quốc tế với 23,43. Đây cũng là hai ngành có điểm chuẩn cao nhất với phương thức ĐT3 lần lượt là 23,71 và 23,66 điểm.

Tối nay (21/7), trường này cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 từ 20 điểm trở lên, áp dụng cho tất cả các ngành.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng quản lý đào tạo, Đại học Kinh tế quốc dân từng dự báo mức điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp năm nay giảm hơn so với năm ngoái không lớn, có thể trong khoảng 0,25 - 0,5 điểm, tùy mã ngành.

Còn với các ngành "hot" như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, năm 2022 điểm chuẩn trên 28, năm nay khó tăng cao hơn. Thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn năm 2022 để lấy làm căn cứ điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp, ông Triệu lưu ý.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP