Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội dự báo điểm chuẩn năm 2023

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố dự báo điểm chuẩn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Dự báo điểm chuẩn cao nhất của Đại học Bách Khoa thuộc về lĩnh vực CNTT với ngành khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo ở mức 27,5 điểm.

Nhóm có thể lấy điểm trúng tuyển 26-27,5 có ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, An toàn không gian số, Công nghệ thông tin Global ICT, Toán - Tin, Công nghệ thông tin Việt - Nhật, Công nghệ thông tin Việt - Pháp.

Nhiều ngành dự kiến lấy mức 20-22 như Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Troy của Mỹ.

Điểm chuẩn dự báo của Đại học Bách khoa Hà Nội theo kết quả tốt nghiệp THPT bao gồm cả điểm ưu tiên (điểm khu vực, đối tượng).

Các thí sinh đăng ký vào chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá tư duy cần đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng tiếng Anh từ B1 trở lên với chứng chỉ VSTEP; từ 5.0 trở lên với chứng chỉ IELTS và 6,5 điểm trở lên với điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các thí sinh có điểm xét tuyển trong khoảng điểm chuẩn dự báo có thể đăng ký các chương trình đào tạo tương ứng của nhà trường.

Điểm chuẩn dự báo chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Với số lượng nguyện vọng không hạn chế, thí sinh nên căn cứ vào điểm và khoảng điểm chuẩn dự báo và điểm chuẩn năm ngoái để đăng ký, mạnh dạn xếp các nguyện vọng yêu thích lên vì thứ tự nguyện vọng không ảnh hưởng đến kết quả đỗ vào các nguyện vọng bên dưới.

Dự báo điểm chuẩn các ngành Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023 như sau:

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển 7.985 sinh viên. Trong đó, 15-20% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy do trường tổ chức

Tác giả: Diệu Thu

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP