Thể thao

Diego Costa hay nhất châu Âu: Hơn cả Messi, Ronaldo

Trong mỗi thời khắc quyết định, Chelsea luôn tìm thấy “ánh sáng” nhờ Diego Costa. Và với mỗi khoảnh khắc ấy, chân sút người Tây Ban Nha hiện đang xuất sắc hơn cả 2 siêu sao Lionel Messi và Cristano Ronaldo.

Xem lại trận Chelsea 2-1 Tottenham:


Theo thống kê của Daily Star, ngôi sao người Tây Ban Nha hiện chính là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu tính đến thời điểm hiện tại. Kể từ đầu mùa mùa Costa vẫn liên tục giữ vị trí số 1 trong danh sách “Vua phá lưới”, hiện tại anh đang có 10 bàn thắng cùng với 4 đường kiến tạo sau 13 trận tại NHA.
1 bong da costa3
Có thể nói, một mình Costa đã đưa Chelsea lên đỉnh NHA

Một thống kê khủng khác của Diego Costa ở Chelsea mùa này, khi anh đã có tới 7 lần chọc thủng lưới đối phương trong 7 trận liên tiếp làm khách ở Ngoại hạng Anh (Middlesbrough, Southampton, Hull City, Swansea, Watford và Sunderland). Qua đó, giúp Chelsea liên tục có những thắng lợi quan trọng trên sân đối phương.

Trận gần nhất gặp Tottenham, Costa không ghi bàn nhưng anh là người kiến tạo bàn ấn định tỷ số và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Có lẽ, Diego Costa đã trở lại nguyên vẹn là tiền đạo đáng sợ như mùa bóng đầu tiên của anh ở Chelsea. Cầu thủ này chơi thứ bóng đá khoa học và toàn diện hơn nhiều với khả năng di chuyển không bóng thông minh và liên kết lối chơi đầy hiệu quả.

Và chính nhờ những bàn thắng và mỗi pha kiến tạo thành bàn cùng lối chơi mang tính hiệu quả tuyệt đối, Diego Costa đang giúp đội chủ sân Stamford Bridge đang ngự trị trên đỉnh BXH Premier League sau 7 trận thắng liên tiếp.



Với thành tích ưu việt kể trên, thật hiếm có tiền đạo nào xuất sắc được như Diego Costa, kể cả Messi hay Ronaldo.

2 bong da costa2
Costa vượt qua Messi và Ronaldo

Hiện tại, bộ đôi siêu sao Ronaldo và Messi đang cùng nhau dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga. Ronaldo (10 bàn, 2 kiến tạo), còn Messi (9 bàn, 3 kiến tạo). Sự chênh lệch không đáng kể này một lần nữa chỉ ra rằng vì sao đây vẫn là hai ngôi sao cỡ bự trong làng bóng đá thế giới trong nhiều năm qua.

Xét đến những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác, Edin Dzeko (Roma) và Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund) cũng là những tiền đạo chơi cực kỳ hiệu quả. Aubameyang để lại dấu giày với 13 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Dzeko tự mình ghi 12 bàn và châm ngòi cho 2 bàn thắng khác.

Tuy nhiên, xét về 2 giải đấu Bundesliga và Serie A hoàn toàn không thể so sánh với giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh Premier League. Chính vì thế, Diego Costa xứng đáng được tôn vinh khi anh chính là cầu thủ góp công lớn nhất giúp Chelsea leo lên ngôi vị số 1 nước Anh.

Tác giả bài viết: G.T (Tổng Hợp từ Daily Star)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP