Thế giới

Dịch Covid-19 ở Campuchia bất ngờ bùng phát trở lại

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chấm dứt chuỗi thời gian 52 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thông điệp gửi tới người dân vào đêm qua (28/6), Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen cho biết, các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện bằng xét nghiệm PCR đối với một số công dân chuẩn bị rời Campuchia, cũng như du khách mới nhập cảnh. Cùng với đó, một số trường hợp khác cũng được phát hiện bằng các xét nghiệm nhanh.

Nhân viên y tế Campuchia thời Covid-19. Ảnh: VOV.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng mặc dù số ca nhiễm còn thấp, nhưng sự bất cẩn sẽ đẩy Campuchia trở lại tình trạng nguy cấp. Vì vậy, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi mọi người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19.

Trước đó, phát biểu trong lễ kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ lo ngại về tốc độ tiêm phòng Covid-19 cho người dân, khi số lượng người tiêm mũi số 1 là hơn 15 triệu người, mũi số 3 là hơn 9 triệu người, mũi thứ 4 là gần 3 triệu người và mũi thứ 5 chỉ hơn 200.000 người. Điều này có thể làm giảm khả năng phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.


Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia ngày 28/6, Campuchia đã ghi nhận 136 262 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 133 206 trường hợp đã bình phục và có 3 056 người tử vong vì dịch bệnh này./.

Tác giả: Văn Đỗ, Phùng Kiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP