Xã hội

Đi thăm người thân về, bố và con 6 tuổi bị nước lũ cuốn tử vong

Trong lúc đi thăm người thân về bằng xe máy, bố và con 6 tuổi bất ngờ bị nước lũ cuốn tử vong

Sáng 10-6, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 bố con bị nước lũ cuốn tử vong.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, tại khu vực cầu tràn thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì, anh L.C.H. (SN 1997, trú xã Nậm Ty) và con là L.H.T. (6 tuổi đi xe máy lưu thông qua khe suối thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Đến hơn 8 giờ cùng ngày thi thể anh H. và con được lực lượng chức năng địa phương tìm thấy.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã có mặt thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Được biết, bố con anh H. gặp nạn khi trên đường đi thăm người thân về.

Mưa lũ khiến nhiều nhà dân ở Hà Giang bị ngập sâu. Ảnh: Facebook

Tại TP Hà Giang, mưa lớn khiến một nhà dân bị ngập sâu, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời giải cứu 4 người mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn.

Theo thống kê ban đầu mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 3 người tử vong, nhiều nhà dân ở các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên bị sạt lở, hư hỏng; nhiều hoa màu, gia súc, gia cầm bị thiệt hại; một số xã phường, của thành phố Hà Giang bị ngập úng cục bộ.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại do thiên tai, mưa lũ, ngành chức năng của tỉnh Hà Giang đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong và hỗ trợ làm thủ tục mai táng; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân địa phương có thiệt hại về nhà ở và tài sản để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP