Thế giới

Đi không được, ở không xong vì 'hàng xóm địa ngục'

Chuyển tới nhà mới chưa đầy một năm, ông Lin (Singapore) mệt mỏi, muốn bán nhà chuyển đi vì tiếng ồn từ nhà hàng xóm.

Trong vòng chưa đầy 6 tháng, ông Lin (55 tuổi) sống tại khu căn hộ Bukit Merah (Singapore) phải báo cảnh sát tới 4 lần vì không chịu nổi tiếng nhạc lớn phát ra từ căn hộ hàng xóm.

"Người phụ nữ nhà bên thường nghe radio với âm lượng lớn và khi nằm trong phòng ngủ, tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng nhạc từ bên đó. Có hôm, tiếng nhạc phát từ tối hôm trước đến tận chiều hôm sau. Ngoài bật nhạc lớn, người phụ nữ còn thường đóng sầm cửa vào giữa đêm, tiếng 'ầm' đó làm tôi giật mình tỉnh giấc", ông kể với Shin Min Daily News.

Ông Lin cũng quay video và ghi âm lại bằng chứng, cho thấy tiếng nhạc lớn phát ra suốt đêm từ nhà hàng xóm. Vì phòng ngủ của Lin nằm ngay sát căn hộ người phụ nữ, ông không thể chợp mắt vì tiếng ồn.

"Tôi đã mua tai nghe chặn tiếng ồn nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn trong vài tuần qua. Bây giờ tôi thậm chí phải ngủ trong phòng khách", ông cho biết.

Cư dân khu căn hộ mệt mỏi vì người phụ nữ gây ồn ào.

Lin giải thích rằng ông không biết về vấn đề tiếng ồn vì chủ nhà trước không đề cập. Khi ông liên lạc, chủ nhà cũ thú nhận đã bán căn hộ vì người hàng xóm ồn ào.

"Tôi chỉ muốn cô ấy giảm âm lượng xuống, nhưng cô ấy nói rằng do tường quá mỏng và chuyện này không liên quan gì tới cô ấy, sau đó còn chửi mắng tôi nữa. Tôi không cấm cô ấy nghe nhạc, chỉ hy vọng cô ấy tiết chế lại", Lin chia sẻ.

Người đàn ông cho hay không biết có thể "chịu đựng" tình trạng thêm được bao lâu và nhiều khi "thà ở công ty còn hơn ở nhà".

Lin cũng đã nghĩ tới việc bán căn hộ, song cho biết vì mới chuyển tới chưa đầy một năm, ông lo rằng người mua kế tiếp cũng sẽ trở thành nạn nhân của tiếng ồn từ người phụ nữ.

Theo người dân sống tại Bukit Merah, người phụ nữ gây ồn từng được mệnh danh là "người hàng xóm địa ngục" khi còn sống ở Punggol và được cho là đã buộc 6 gia đình phải chuyển đi trong vòng hai năm.

Những gia đình này cáo buộc người phụ nữ đã tạt dầu vào cửa nhà họ, bật nhạc lớn, giậm chân trên sàn và thậm chí còn để lại một chiếc tai lợn đẫm máu trên kệ giày, tờ The Straits Times đưa tin vào năm 2019.

Tuy nhiên, người phụ nữ đã phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định các video phát tán về cô đã bị chỉnh sửa. Người phụ nữ chuyển đến Bukit Merah vào năm 2020 và tiếp tục quấy rầy người dân ở đây.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP