Thể thao

Để Thái Lan cầm hòa, tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup

Trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 khiến tuyển Việt Nam thua Thái Lan chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận, qua đó nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết.

Với sơ đồ 3-4-3 cùng bộ ba Đức Chinh - Tiến Linh - Văn Đức trên hàng công, tuyển Việt Nam chơi tấn công phủ đầu Thái Lan với mục tiêu sớm có bàn mở tỷ số. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đẩy cao đội hình pressing dồn dập, khiến hàng thủ Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn.

Trước áp lực của Việt Nam, Thái Lan đã bộc lộ khoảng trống. Phút 20, Hoàng Đức chọc khe đẹp mắt cho Đức Chinh băng xuống, nhưng thủ môn Chatchai Bootprom đã lao ra cản phá ngay trước mũi giày tiền đạo Việt Nam.

Đức Chinh chơi xông xáo.

3 phút sau, Quang Hải lấy bóng trong chân Theerathon Bunmathan rồi chuyền cho Tấn Tài thoát xuống trống trải, nhưng cú đá của hậu vệ mang áo số 13 không đi trúng cầu môn. Chơi ở vị trí hậu vệ phải, song Tấn Tài lại là cầu thủ sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất.

Phút 42, pha bật cao đánh đầu của cầu thủ sinh năm 1997 đưa bóng đi sát cột dọc. Trước đó, Quang Hải đá phạt hàng rào nguy hiểm, khiến thủ môn dự bị Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan phải mất 2 nhịp để bắt gọn bóng.

Gây áp lực nghẹt thở lên Thái Lan, nhưng tuyển Việt Nam cũng phải chờ đến tài năng của Nguyên Mạnh với pha đổ người góc hẹp kịp thời để ngăn chặn cú sút của Theerathon trong phút bù giờ, qua đó kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0.

Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội.

Tuyển Việt Nam tràn lên gây áp lực đầu hiệp 2 khi Công Phượng, Văn Toàn được tung vào sân, còn tuyển Việt Nam chuyển về đá sơ đồ 4-3-3. Phút 54, Công Phượng có đường chuyền đổi hướng bằng chân trái rất hay sang cánh, nhưng Hồng Duy lại dứt điểm trúng chân Narubadin.

5 phút sau, từ chấm đá phạt gián tiếp, Quang Hải sút thẳng về cầu môn của Siwarak nhưng thủ môn của Thái Lan đã bay người cứu thua kịp thời.

Dù vậy, tuyển Thái Lan đã lấy lại thế trận trong nửa cuối hiệp 2 khi nhiều cầu thủ có thiên hướng phòng ngự được HLV Polking tung vào sân. "Voi chiến" tranh chấp tốt, đá chậm, chắc và dùng nhiều tiểu xảo khiến tuyển Việt Nam không thể tổ chức tấn công mạch lạc.

Tuyển Thái Lan giữ sạch mành lưới để hòa 0-0 chung cuộc, qua đó giành vé vào trận chung kết. Trong khi đó, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo không thể bảo vệ thành công ngai vàng AFF Cup dù đã nỗ lực hết sức.

Kết quả chung cuộc: Thái Lan 0-0 Việt Nam

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP