Trong nước

Đề nghị khai trừ Đảng đối với Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền khai trừ ông Nguyễn Đồng ra khỏi Đảng sau khi ông Đồng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 20/3, tại hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã họp xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên đối với ông Nguyễn Đồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình nhận thấy trong thời gian giữ chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy, ông Đồng được phân công đại diện chủ đầu tư Dự án xây dựng hội nghị trực tuyến Tỉnh ủy, đã vi phạm pháp luật và gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đồng đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Các khuyết điểm, vi phạm của ông Đồng có mức độ tác hại rất lớn, gây dư luận xấu.

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền khai trừ ông Nguyễn Đồng ra khỏi Đảng.

Ông Nguyễn Đồng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình thi hành quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam hôm 13/3 về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, trong quá trình điều tra vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Đầu tư P&T và các cơ quan liên quan.

Kết quả điều tra cho thấy năm 2016, ông Đồng với cương vị Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình, là người chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy Hòa Bình. Tuy nhiên, bị can đã có vi phạm, gây hậu quả thiệt hại cho ngân sách Nhà nước với tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng.

Bị can Đỗ Hữu Tiệp (nguyên cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình) khai ngày 6/12/2016, ông Đồng đã ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu là Công ty P&T với giá trúng thầu hơn 15,6 tỷ đồng. Ngày 4/1/2017, Tiệp đã chuyển một tỷ đồng cho ông Đồng và khai đây là một phần tiền phần trăm của dự án do Tiệp ứng trước cho ông Đồng. Quá trình điều tra, ông Nguyễn Đồng phủ nhận toàn bộ lời khai của Tiệp.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP