Trong nước

Bí thư xã nợ nần, bỏ nhiệm sở bị đề nghị khai trừ khỏi đảng

Bí thư Đảng ủy xã tự ý bỏ nhiệm sở hơn 2 tháng qua, đã bị đề nghị kỷ luật với mức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ngày 29/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết, đơn vị đã thông báo kết luận kiểm tra và tổ chức kiểm điểm đối với ông Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa.

Đảng bộ xã Văn Hóa cũng đã bỏ phiếu đề nghị xem xét hình thức kỷ luật khai trừ đảng đối với ông Lương Thanh Tấn.

Trụ sở UBND xã Văn Hoá.

Trước đó, vào giữa tháng 4 năm nay, ông Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa đã gửi đơn xin thôi việc, gửi cấp trên, sau đó không đến cơ quan để làm việc dù chưa có ý kiến của Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa.

Bên cạnh đó, ông Tấn cũng xin nghỉ phép với lý do đi chữa bệnh nhưng lãnh đạo xã Văn Hóa không thể liên hệ được với ông này.

Qua quá trình kiểm tra, UBKT Huyện ủy Tuyên Hóa kết luận ông Lương Thanh Tấn đã vay mượn tiền của một số tổ chức và cá nhân vượt quá khả năng trả nợ, chậm thanh toán các khoản nợ khi đến hạn. Ông Tấn sau khi nợ nần đã tự ý bỏ nhiệm sở, bỏ việc.

UBKT Huyện ủy Tuyên Hóa đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa kỷ luật ông Lương Thanh Tấn bằng hình thức khai trừ khỏi đảng.

Đến ngày 25/4, Huyện ủy Tuyên Hóa đã cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Văn Hóa đối với ông Lương Thanh Tấn. Đồng thời, đề nghị HĐND huyện Tuyên Hóa thực hiện các bước tiếp theo để cho thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Ủy ban Kiểm tra họp và đã đề xuất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng, tuy nhiên hình thức này cũng mới chỉ là đề nghị của Ủy ban Kiểm tra, còn cấp có thẩm quyền quyết định hình thức kỷ luật là tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy”.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP