Trong nước

Đập bỏ nhà xây sai phép, phó bí thư huyện vẫn bị kỷ luật

"Chị Thu tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm nhưng tổ chức thấy cần thiết phải có hình thức kỷ luật mới tương xứng với khuyết điểm", ông Nguyễn Văn Thống nói.

Ngày 7/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định kỷ luật bà Phan Thị Bích Thu, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Mỹ Xuyên, với hình thức khiển trách về mặt Đảng. Em rể bà này là thượng tá, trưởng công an của một huyện ở Sóc Trăng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nhà bà Thu khi bị phát hiện xây dựng sai phép. Ảnh: Việt Tường.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết bà Thu là cán bộ chủ chốt, có vai trò người đứng đầu nhưng xây nhà sai phép nên bị kỷ luật nặng hơn em rể. Em rể bà Thu xây nhà quy mô nhỏ hơn và khắc phục tốt hơn người chị cũng là tình tiết được xem xét khi tổ chức đánh giá mức độ sai phạm của hai người.

"Chị Thu tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm nhưng tổ chức thấy cần thiết phải có hình thức kỷ luật mới tương xứng với khuyết điểm", ông Thống chia sẻ với Zing.vn.

Hơn 3 tháng trước, chị em bà Thu bị tố cáo xây nhà sai phép đối diện Công an huyện Mỹ Xuyên (ở thị trấn Mỹ Xuyên). Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng vào cuộc thì em rể bà Thu đập bỏ căn nhà trệt có giá trị xây dựng khoảng 200 triệu đồng.

Một tháng sau đó bà Thu mới đập bỏ căn nhà một trệt, một lầu. Theo vị phó bí thư, giá trị căn nhà đã đập bỏ được gia đình đầu tư khoảng 600 triệu đồng.

Công trình xây dựng sai phép của bà Thu nằm đối diện Công an huyện Mỹ Xuyên (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP