Trong nước

Bị chiếm giữ xe trái phép người dân cầu cứu Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh

Chiếc xe bị người khác mượn và một đối tượng trên trời rơi xuống chiếm giữ trái phép vậy mà Công an huyện Chư Sê đã không bắt đối tượng phạm tội.

Sự việc đã xảy ra đã gần 3 tháng, dù đã được chỉ đạo của Công an tỉnh nhưng Công an huyện Chư Sê vẫn vòng vo chậm trễn không lấy lại tài sản cho người bị hại. Bức xúc trước cách làm việc vô trách nhiệm đó bà Hồng đã viết đơn cầu cứu Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Đơn cầu cứu gửi tới Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai của bà Hồng.

Trong đơn bà Hồng viết có thông tin: “Là một người dân không hiểu nhiều về pháp luật nhưng khi sự việc xảy ra tôi đã bị đối tượng không quen biết chiếm giữ xe bất hợp pháp, tài sản hơn nửa tỉ đồng của tôi bỗng dưng lại lọt vào tay người khác. Tôi đã viết đơn tố cáo và cầu cứu lên Công an tỉnh và Công an huyện Chư Sê nhưng đã gần 3 tháng nay vụ việc như trôi vào im lặng. Vì vậy, tôi viết đơn cầu cứu 2 người đứng đầu của tỉnh giúp đỡ bằng cách chỉ đạo sâu sát cho cơ quan chức năng xử lý đối tượng và trả lại tài sản cho tôi”.

Giấy tờ chiếc xe bị chiếm giữ đứng tên bà Hồng.

Trao đổi qua điện thoại với Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu, người đại diện phát ngôn cho Công an tỉnh Gia Lai, ông Ngọc Anh cho biết: "Vụ việc này Công an tỉnh đã nhận được đơn tố cáo của bà Hồng và tỉnh đã có chỉ đạo Công an huyện Chư Sê vào cuộc điều tra làm rõ. Khi nào có kết quả của Công an Chư Sê báo lên chúng tôi sẻ thông tin sau".

Mặc dù theo Trung tá Ngọc Anh cho biết Công an tỉnh đã chỉ đạo nhưng không hiểu sao Công an huyện Chư Sê là thờ ơ và vô cảm trước sự việc này?

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó, ngày 7/9/2018, bà Hồng có cho ông Nguyễn Duy Khánh: 1957 ĐKTT tại số 73 Bùi Thị Xuân, thị xã An Khê tỉnh Gia Lai. Nơi thường trú, thôn Đồng Tâm xã Bàu Cạn huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai, mượn chiếc xe 5 chỗ ngồi hiệu Tucson, đời 2010. BKS: 81M:4889, chủ sở hữu tên là Nguyễn Thị Hồng.

Vào buổi chiều, ông Khánh cho ông Hà mượn xe tôi để đi công việc đột xuất tại quán cà phê Sao Đêm và hứa 2 giờ sau sẽ trả lại.

Mãi đến tối, bà Hồng gọi ông khánh để lấy xe đi công việc, ông Khánh gọi cho ông Hà thì không liên lạc được… Sự việc kéo dài đến hai ngày sau. Khi chủ xe liên lạc được, thì ông Hà nói: “Tôi không mượn xe chị, tôi chỉ mượn xe của ông Khánh, chị đòi ông Khánh đi".

Bà Hồng nói với ông Hà “chiếc xe là của chị, chị không liên quan đến với anh Khánh. Em cố tình giam giữ xe của chị là em vi phạm pháp luật đấy". Ông Hà trả lời “thích thì chị cứ đi kiện, tôi chiều chị”.

Chiếc xe của bà Hồng bị đối tượng Hà chiếm giữ trái phép giờ không biết ở đâu.

Ngày 9/9/2018, bà Hồng có làm đơn báo cáo đến cơ quan Công an huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai, mục đích cùng Công an huyện Chư Sê sẽ có biện pháp khuyên nhủ nhắc nhở để ông Hà đem xe về, sống phải biết tôn trọng pháp luật.

Cho đến nay, bà Hồng vẫn chưa có câu trả lời từ phía cơ quan Công an huyện Chư Sê cũng như tài sản của bà là chiếc xe ô tô hiện giờ không biết ở đâu.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP