Giải trí

Đào Thị Hiền – Từ cô gái sống tình cảm đến ngôi vị Á hậu Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Tối 22/7, cô gái đến từ Nghệ An - Đào Thị Hiền đã đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023.

Đến với cuộc thi sắc đẹp từ những lời động viên của chị gái

Đào Thị Hiền là con gái thứ 4 trong gia đình có 5 chị em ở xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Bố mẹ Hiền làm kinh doanh. Căn nhà khang trang gia đình Hiền nằm trên con đường lớn của xã, những ngày qua bỗng nhộn nhịp hơn vì bà con lối xóm đến chia vui cùng gia đình khi Hiền đạt danh hiệu Á hậu cuộc thi về sắc đẹp.

Giống như chị gái thứ 3 của mình là Đào Thị Hà (top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 và top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019), Đào Thị Hiền (SN 2001) có chiều cao ấn tượng khi cùng trang lứa với chúng bạn.

Bố mẹ cùng bà ngoại của Á Hậu 1 Đào Thị Hiền.

Hiền đẹp với khuôn mặt sáng đầy phúc hậu, càng lớn càng ra dáng thiếu nữ với chiều cao 1,75 cm. Tuy nhiên, vốn sinh ra ở quê, nơi người dân chỉ quen với ruộng đồng, lớn lên thì lo việc học hành để thoát khỏi cái nghèo nên chưa bao giờ Hiền dám nghĩ tới cuộc thi người mẫu, hay sắc đẹp.

Tốt nghiệp cấp học phổ thông, Hiền thi vào Trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội, chuyên ngành ngoại ngữ. Hiện nay, Hiền đang học năm thứ 3 tại ngôi trường này.

Đào Hiền (bên trái) cùng chị gái Đào Hà và em trai út (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Thế rồi, cái duyên nghệ thuật như tìm đến với Hiền khi có chị gái Đào Thị Hà - người trở về sau các cuộc thi sắc đẹp đã tư vấn, hỗ trợ người đẹp rất nhiều trong việc định hình phong cách, phong thái và các kiến thức cần thiết cho cuộc thi người đẹp.

Hiền đã giấu gia đình, nộp đơn tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022 vì ngại sẽ làm mọi người lo lắng, đồng thời cũng muốn tự mình thử sức và trải nghiệm. Kết quả, năm 2022, tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Hiền lọt vào top 5 cùng danh hiệu Người đẹp Biển.

Giây phút Đào Thị Hiền đăng quang Á hậu 1 (Ảnh: FBNV)

Kết quả đạt được trong năm 2022 như tiếp thêm động lực, là “bước đệm” để Hiền đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Và lúc này cô đã “khoe” với cả nhà và được mọi người hết lòng ủng hộ.

Gia đình hết lòng ủng hộ con gái đến với cuộc thi sắc đẹp

Vừa trở về nhà sau khi cùng vợ và các con vào Quy Nhơn để ủng hộ cho con gái, ông Đào Công Đạo (SN 1966 – Bố Hiền) cho biết: “Trong gia đình, các con đều sống thiên hướng tình cảm, đặt biệt là Hiền. Nên có việc gì hay có vấn đề gì cần trao đổi là bố con sẵn sàng chia sẻ cùng nhau. Chính vì vậy, khi con tham gia thi Hoa hậu, gia đình đều hết lòng ủng hộ.

Còn mẹ Hiền là bà Hồ Thị Châu (SN 1967), mới trở về nhà lúc sáng sớm hôm nay nhưng cũng bận rộn với khách hàng đến giao dịch. Vừa tiếp chuyện PV và hàng xóm, anh em đến chúc mừng.

Với vóc dáng cân đối, gương mặt sáng, Đào Thị Hiền đã giành ngôi vị Á quân cuộc thi.( Ảnh: FBNV).

Không giấu đi niềm vui chung của gia đình, bà Châu cười tươi nói: “Sau khi cuộc thi Hoa hậu 2023 kết thúc, gia đình chỉ gặp được Hiền trong khoảng 5 phút ngắn ngủi. Gặp được con ai nấy đều vui sướng, hạnh phúc. Sau đó, Hiền phải vào họp báo và tiếp tục các hoạt động của đơn vị tổ chức, quản lý và phải 2-3 tháng nữa mới có thể trở về gia đình”.

Nói về kết hoạch sắp tới của con gái, bà Châu cho hay: “Bây giờ con đang bận cho kế hoạch của đơn vị quản lý. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn muốn Hiền hoàn thành xong chương trình học Đại học”.

Đào Hiền đã cố gắng bằng tất cả khả năng của mình và chính thức trở thành Á hậu 1 Hoa hậu thế giới Việt Nam.

Dường như phá bỏ được “lời nguyền top 5” trước đó của chị gái Đào Hà và bản thân. Đào Hiền đã cố gắng bằng tất cả khả năng của mình và chính thức trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và giành giải “Người đẹp Nhân ái”. Sau khi trở thành Á hậu 1, cô sẽ tập trung hoàn thành sứ mệnh của một Á hậu cũng như tiếp tục theo đuổi đam mê làm MC và người mẫu và các hoạt động thiện nguyện đang đang dở của mình.

Tác giả: Đức Chung

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP