Thể thao

Đánh giá đối thủ của SLNA tại vòng 4 V.League

Sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng, SLNA sẽ có cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh ở vòng 4 V.League. Hãy cùng Bóng đá 365 đánh giá sức mạnh của đối thủ này.

Sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng (2 thua, 1 hòa), SLNA đang rất trông chờ vào vòng đấu thứ 4 để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đối thủ của đội bóng xứ Nghệ sẽ là Than Quảng Ninh - đội bóng từng có giai đoạn khủng hoảng tiền mùa giải nhưng lại đang có những màn trình diễn ấn tượng ở 3 vòng đấu đầu tiên.

Dù kết thúc V.League 2020 ở vị trí thứ 4 nhưng Than Quảng Ninh từng đứng trước nguy cơ giải thế trước khi mùa giải 2021 diễn ra. Khủng hoảng tài chính và nhân sự khiến đội bóng đất Mỏ trải qua quãng thời gian khó khăn và tăm tối.

Trong khi các đội bóng đều tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung lực lượng cho mùa giải mới thì Than Quảng Ninh lại phải nói lời chia tay với hàng loạt cầu thủ quan trọng như đội trưởng Tuấn Linh, Jeremie Lynch, Nhật Minh, Văn Việt, Dương Thanh Hào, Quách Tân, Xuân Hùng… Chưa kể, HLV Phan Thanh Hùng cũng quyết định rời khỏi chiếc ghế nóng.

Than Quảng Ninh bước vào mùa giải mới với nhiều ngờ vực

Có thời điểm, Than Quảng Ninh chỉ còn hơn 10 cầu thủ, không đủ quân số để tập và phải nhờ tới sự giúp đỡ của Hội cổ động viên. Dù vậy, may thay, khi mùa giải chính thức khởi tranh, đội chủ sân Cẩm Phả đã đón chào những bản hợp đồng chất lượng.

Đó là hậu vệ, cựu tuyển thủ quốc gia Thanh Hiền, Văn Hậu (đều từ Đồng Tháp), Duy Khánh (Quảng Nam); thủ môn Hoài Anh (từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); Gustavo Santos (SLNA), các tiền đạo Pereira Diogo, Eydison.

Cộng thêm bộ khung sẵn có gồm cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu (Kizito), Tiến Duy, Văn Khoa, Thế Mạnh và hàng tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Hồng Quân, Hải Huy, Hai Long, Nguyên Sa và Nghiêm Xuân Tú, Than Quảng Ninh bước đầu yên tâm bước vào V.League 2021. Trên băng ghế huấn luyện, trợ lý Hoàng Thọ được đôn lên làm HLV trưởng.

Bất chấp sự xáo trộn về mặt nhân sự, Than Quảng Ninh đang có màn trình diễn ấn tượng sau 3 vòng đầu tiên. Thầy trò HLV Hoàng Thọ giành 2 chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP.HCM và chỉ chịu thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng. Với 6 điểm có được, Than Quảng Ninh đang tạm xếp thứ 2 trên BXH.

Sức mạnh của Than Quảng Ninh còn được củng cố với sự trở lại của tiền vệ trung tâm Hải Huy. Sau quãng thời gian dài chấn thương, Hải Huy đánh dấu ngày tái xuất sân cỏ bằng pha lập công vào lưới TP.HCM.

nhưng đang có màn trình diễn ấn tượng sau 3 vòng

Có nhiều yếu tố để giải mã về phong độ cao của Than Quảng Ninh. Ngoài việc giữ nguyên được tuyến tiền vệ hàng đầu V.League với bộ tứ Xuân Tú, Hải Huy, Nguyên Sa, Hồng Quân, Than Quảng Ninh còn đặc biệt mạnh ở khả năng phòng ngự từ xa và tổ chức tấn công đa dạng ở hai cánh, đặc biệt là những quả treo bóng vào vòng cấm của Xuân Tú.

Ngược lại, Than Quảng Ninh cũng bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự khi HLV Hoàng Thọ buộc phải tin dùng trung vệ trẻ Đoàn Anh Việt (sinh năm 1999) đá cặp với Gustavo Santos ở trận đấu gần nhất. BHL Than Quảng Ninh cũng kéo cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu từ vị trí sở trường là tiền vệ xuống đá hậu vệ phải thay cho Thế Mạnh.

Về lịch sử đối đầu, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần trong quá khứ, trong đó SLNA thắng 5, hòa 5 và thua 4. Đặc biệt, trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần phải nhận thất bại trước Than Quảng Ninh. Thành tích của SLNA trên sân nhà trước đội bóng này đang là 4 thắng và 3 hòa.

SLNA chưa biết đến mùi chiến thắng ở V.League 2021

Tổng hợp những yếu tố trên, SLNA rõ ràng có quyền tự tin vào một trận đấu sòng phẳng với Than Quảng Ninh. Với sự trở lại của đội trưởng Hoàng Văn Khánh sau án treo giò, HLV Ngô Quang Trường có thể phần nào yên tâm về hàng thủ.

Vấn đề duy nhất của đội chủ nhà lúc này là hàng công, khi các ngoại binh chưa đạt được kỳ vọng. Sau 3 trận, Bruno Henrique và Peter Samuel chưa có được pha lập công nào. BHL SLNA cần tìm ra giải pháp để kích hoạt hàng công "nổ súng", nếu không, SLNA rất khó thoát khỏi cảnh đua trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

Trận đấu giữa SLNA và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 18/3 tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP