Thế giới

Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan khiến 57 người thiệt mạng

Hôm qua (29/9), ít nhất 57 người thiệt mạng và gần 60 người bị thương sau loạt vụ đánh bom đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan.

Các vụ bạo lực này diễn ra vào thời điểm rất đông người tham dự sự kiện kỷ niệm ngày sinh của nhà tiên tri Muhammad. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra thừa nhận đứng đằng sau các vụ tấn công kể trên. Dự kiến số thương vong có thể tiếp tục tăng lên do nhiều người đang bị thương nghiêm trọng và còn có những người khác vẫn mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan khiến 57 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Theo quan chức y tế quận Abdul Rasheed, ít nhất 52 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em và 58 người khác bị thương khi kẻ đánh bom kích nổ quả bom gần một xe cảnh sát, nơi người dân đang tụ tập để tham dự một đám rước.

Vụ tấn công thứ hai ở Khyber Pakhtunkhwa lân cận đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 5 người. Đài truyền hình Geo News cho biết, phần mái của một nhà thờ Hồi giáo bị sập xuống khiến khoảng 30 đến 40 người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Thời gian gần đây, gia tăng các cuộc vụ tấn công bạo lực tại các tỉnh phía Tây Pakistan. Điều này đã phủ bóng đen lên các hoạt động chuẩn bị bầu cử cũng vận động cử tri trước cuộc bầu cử quốc gia vào tháng 1 tới.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP