Thể thao

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31

Đội tuyển Việt Nam lần thứ bảy giành huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games.

Lần thứ năm liên tiếp, huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games là cuộc đấu tay đôi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Thực lực mạnh hơn và có lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công ngôi hậu bằng một chiến thắng thuyết phục.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Các khán giả trên sân Cẩm Phả phấn khích khi chứng kiến đội chủ nhà tạo ra những cơ hội nguy hiểm liên tiếp ngay từ những phút đầu tiên của trận chung kết. Những tình huống tấn công cánh phải của đội tuyển Việt Nam tạo ra mối đe dọa đáng kể cho hàng thủ đối phương.

Sau nửa đầu hiệp một chơi nhanh và tạo ra sức ép liên tục, đội tuyển Việt Nam thận trọng hơn. Các học trò của HLV Mai Đức Chung giảm nhịp độ chơi bóng nhưng vẫn kiểm soát được thế trận theo ý muốn. Thái Lan dần đẩy cao đội hình nhưng chỉ có 2 pha dứt điểm từ những pha xử lý cá nhân bất ngờ.

Đầu hiệp hai, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ đội hình thấp, chơi rình rập chờ cơ hội khi hàng thủ đối phương dâng cao và mất cảnh giác. Đó chính là cách đội chủ nhà ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 59 của trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như giúp ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games. (Ảnh: Hồng Nam)

Dương Thị Vân có pha lấy bóng thông minh ở giữa sân và thực hiện đường chọc khe ra sau lưng hàng thủ đối phương. Hậu vệ Thái Lan phá bóng trượt, mở ra cơ hội cho Huỳnh Như. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam vượt qua thủ môn và ghi bàn vào khung thành trống.

Bàn thua buộc Thái Lan phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Điều này khiến đội khách lộ ra nhiều khoảng trống để đội tuyển Việt Nam khai thác bằng những pha phản công nhanh. Trong khi đó, hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn giữ được sự tập trung và chắc chắn.

Thái Lan dốc toàn lực tấn công nhưng đội tuyển Việt Nam rất bình tĩnh hóa giải sức ép từ đối thủ. Cơ hội tốt nhất mà đội khách tạo ra được ở cuối trận là cú đá phạt khiến thủ môn Trần Thị Kim Thanh phải dùng chân cản phá.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung không mắc sai lầm nào và bảo vệ thành công cách biệt một bàn mong manh. Đánh bại Thái Lan với tỉ số 1-0, đội tuyển Việt Nam lần thứ bảy giành huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games 31. (Ảnh: Hồng Nam)

Kết quả: ĐT Việt Nam 1-0 Thái Lan

Ghi bàn: Huỳnh Như (59')

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP