Cộng đồng mạng

Dân tình cãi nhau "loạn xị" vì 1 loại bánh vô cùng quen thuộc ở Hà Nội, nghe xong bỗng thấy "rối não" theo

Cùng 1 cái tên nhưng có 2 loại bánh, rồi cùng 1 loại bánh nhưng lại có tới 2 cái tên...

Thế giới ẩm thực không chỉ thú vị ở việc nó đa dạng các món ăn, mà nó còn phong phú cả ở tên gọi, khiến người ăn đôi khi cũng "rối não". Điển hình như mới đây, dân tình lại được dịp "xoắn cả não" về một loại bánh vô cùng quen thuộc.

Chuyện là, một tài khoản TikTok đã đăng tại lại tình huống "dở khóc dở cười", khi đi mua bánh gối cho em nhưng kết quả mang về thì người em lại... dỗi và không ăn. Nhìn thành quả, các cư dân mạng không chỉ bật cười mà còn bùng nổ một cuộc tranh luận về cái tên bánh gối này.

Món bánh gối mà chủ nhân bài đăng mua về cho em (Nguồn: @k.r_1340) .

Nhìn hình ảnh này, hẳn ai cũng đã hiểu ngay được đầu đuôi câu chuyện. Bởi chủ nhân bài đăng đã mua về 4 chiếc bánh mì gối chứ không phải 4 chiếc bánh gối như người em yêu cầu. Loại bánh gối mà người em nhắc đến lại là một loại bánh khác.

Cụ thể, bánh gối hay bánh xếp ở Nam Bộ (ở Trung Bộ gọi là bánh quai vạc chiên) là một loại bánh xuất xứ từ bánh há cảo chiên của Trung Quốc, có phần nhân gồm nhiều nguyên liệu như thịt băm, mộc nhĩ, miến, trứng, bọc bởi lớp vỏ bột bên ngoài rồi đem chiên vàng giòn, khi ăn vẫn còn giòn tan như cái giòn của vỏ bánh và giàu hương vị, hoà quyện các nguyên liệu với nước chấm chua ngọt (theo Wikipedia).

Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến khi các cư dân mạng bùng nổ một cuộc tranh luận khá thú vị về cái tên của bánh gối. Theo đó, một vài người nói rằng nó có tên gọi khác là bánh pateso (theo cách gọi của một vài nơi). Điều này khiến cho nhiều cư dân mạng bỗng "xoắn cả não", bởi tại TP.HCM thì bánh pateso lại là một loại bánh hoàn toàn khác (có vỏ bằng bột mì và bơ nướng lò, bên trong có nhân thịt heo, nấm mèo và hành khô).

Cuộc tranh luận của các cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình) .

Bánh gối

Bánh pateso.

Thế mới thấy, ẩm thực Việt Nam chúng ta quả thật rất đa dạng và vô cùng thú vị. Ngay từ tên gọi của một món ăn thôi cũng nhiều điều hay ho để tìm hiểu và học hỏi.

Tác giả: Châu Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bánh gối ,bánh ,món ăn ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP