Xã hội

Đàn bò cấp cho bà con xóa đói giảm nghèo, chưa đầy tháng đã lở mồm long móng

Đàn bò 140 con được cấp cho bà con nghèo ở vùng rẻo cao huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) nuôi nhằm xóa đói giảm nghèo bị phát hiện nhiễm bệnh lở mồm long móng.

UBND huyện A Lưới cho biết đang kiểm soát bệnh dịch lở mồm long móng trên bò giống cấp cho người nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 - Ảnh minh họa

Ngày 19-12, ông Hồ Văn Ngưm, phó chủ tịch UBND huyện A Lưới, xác nhận thông tin đàn bò mới cấp cho bà con hộ nghèo nuôi ở huyện đang bị dịch lở mồm long móng.

Theo ông Ngưm, đàn bò này gồm 140 con do Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trao cho bà con hộ nghèo của huyện để nuôi.

Bò được huyện nhận và trao cho bà con vào ngày 27-11 với tổng giá trị trên 360 triệu đồng. Tuy nhiên sau gần một tháng nuôi, bà con ở huyện A Lưới phát hiện nhiều con trong đàn bò này phát bệnh dịch lở mồm long móng.

Riêng ở xã Trung Sơn có nhận 20 con bò thì toàn bộ 20 con đều bị bệnh lở mồm long móng và có 3 con bò bị chết.

Sau khi nắm được thông tin, UBND huyện A Lưới đã cử cán bộ về ghi nhận sự việc.

"Hiện nay huyện đang điều trị bệnh và ngăn dịch bùng phát. Sau khi điều trị được dứt điểm bệnh dịch thì chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể về sự việc", ông Ngưm nói.

Được biết số bò trên được một công ty ở Gia Lai cung cấp giống cho Huế.

Sau khi nhận được thông tin trên, Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, nếu có sai phạm sẽ đề nghị đơn vị cung ứng bò giống bị bệnh dịch đền bù cho bà con.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP