Cuộc sống

Đàn bà và đàn ông khác nhau thế nào khi ngoại tình?

Đàn ông ngoại tình vì ham của lạ, một khi hết lạ sẽ dễ dàng dứt bỏ. Đàn bà ngoại tình vì tình cảm, càng dấn bước sẽ càng sâu.

Đàn ông ngoại tình đơn giản chỉ là muốn được chia sẻ và thỏa mãn về tình dục

Trong quá khứ, nhiều nghiên cứu cho rằng đàn ông có nhiều khả năng lừa dối người bạn đời của mình hơn. Việc người phụ nữ ngoại tình khá hiếm thấy ở Việt Nam do yếu tố văn hóa và thuần phong mỹ tục. Thế nhưng ngày nay, khoảng cách giới tính đang được thu hẹp không chỉ trong vấn đề làm chủ gia đình, nuôi dưỡng con cái mà còn trong việc không chung thủy, tìm đến người thứ ba.

Bằng chứng là càng ngày càng nhiều chị em có xu hướng thích sự mới mẻ, hay mong muốn tìm kiếm một người đàn ông khác lý tưởng hơn để tận hưởng cuộc sống mơ ước.

Vấn đề ngoại tình đã trở thành một trong 7 giai đoạn thử thách trong hôn nhân mà hơn 80% cặp vợ chồng sẽ gặp phải. Vậy đàn ông lẫn phụ nữ, khi ngoại tình họ khác nhau như thế nào?

Tiến sĩ Zhana Vrangalova, người có kinh nghiệm nghiên cứu về thói quen tình dục cho rằng có những ranh giới rõ ràng giữa động cơ lừa dối bạn đời ở đàn ông và phụ nữ.

Theo bà, nam giới ngoại tình vì tìm kiếm sự mới mẻ và đa dạng trong chuyện chăn gối, còn phụ nữ thì phần lớn do không hài lòng về mối quan hệ. Sự khác biệt này cũng tạo ra những hệ quả khác nhau sau những mối quan hệ sai trái này.

Đàn ông ngoại tình nhưng gia đình vẫn quan trọng, bởi họ biết rằng việc yên bề gia thất rất cần thiết trong việc phát triển sự nghiệp. Nếu có một người vợ biết lo toan thì anh ấy sẽ có nhiều thời gian hơn trong công việc, cũng như không có quá nhiều nỗi lo về gia đình, con cái đổ lên vai.

Phụ nữ ngoại tình thường chủ động ly hôn.

Ngược lại, nếu ly dị vợ và đến với nhân tình, họ vừa phải chiều chuộng cô người yêu mới, vừa phải lo gánh vác những trách nhiệm trước đây của vợ mình. Đây cũng là nguyên nhân không nhiều người đàn ông chọn vợ hơn chọn bồ.

Trái ngược với nguyên nhân đàn ông ngoại tình, phụ nữ ngoại tình để giải thoát bản thân. Với bản tính cam chịu, những áp lực từ việc chăm lo cho cả con cái và cho một người chồng không thấu hiểu, quyết định tìm người mới như một cánh cửa tươi sáng hơn. Họ mong chờ ở người đàn ông đến sau sẽ có những ưu điểm mà chồng mình không có.

Do đó phụ nữ sẵn sàng bỏ chồng, bỏ con để đi theo người tình khi bị chồng phát hiện. Trong khi đó, các ông chồng sẽ bỏ bồ nếu bị phát hiện. Bởi với họ, đó đơn giản chỉ là cuộc phiêu lưu tình ái nhằm thỏa mãn ham muốn và bản năng chinh phục của mình mà thôi.

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho biết, mục tiêu cuối cùng của các ông chồng khi ngoại tình là tình dục chứ không phải tìm yêu. Chẳng gã đàn ông nào chấp nhận bỏ vợ để cưới người tình. Bởi trong tâm thức họ luôn có suy nghĩ: Cô ta ngoại tình với mình được thì có thể ngoại tình với người khác. Họ không bao giờ chấp nhận được điều đó.

Khi ngoại tình và bị nửa kia phát hiện, thông thường phụ nữ sẽ không bao giờ nghĩ tới tư tưởng ngoại tình, còn đàn ông vẫn thi thoảng “chứng nào tật ấy”.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP