Thế giới

Đại tá cảnh sát Philippines bị bắn chết vì bán ma túy

Mật vụ Philippines đã gài bẫy và bắn chết một đại tá cảnh sát khi ông này đang bán lượng ma túy trị giá gần 1.000 USD.

Đội phản ứng nhanh của cảnh sát Philippines tham gia một cuộc khám xét liên quan đến ma túy ở Manila hồi năm 2017. Ảnh: AFP.

Đại tá cảnh sát Philippines Santiago Rapiz tối ngày 4/11 bị lực lượng mật vụ nước này bắn chết trong một cuộc đấu súng tại thành phố miền nam Dipolog, theo Reuters. Người này nằm trong danh sách 6.000 người bị nghi dính líu đến ma túy do chính quyền của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đưa ra hồi năm 2016.

Một quan chức cảnh sát cấp cao Philippines cho biết Rapiz bị bắt quả tang bán một lượng ma túy tổng hợp với trị giá 940 USD cho các nhân viên mật vụ của thành phố Dipolog, nơi anh này từng công tác, vào tối 4/11.

"Rapiz đã bỏ chạy, nhưng khi bị dồn vào chân tường, anh ta đã nổ súng vào các cảnh sát chìm. Anh ta sau đó đã chết trong vụ đấu súng", người đứng đầu lực lượng cảnh sát mật Philippines Romeo Caramat cho biết.

Rapiz từng bị cáo buộc có hành động bảo kê cho các trùm tội phạm băng đảng tại thành phố Dipolog, buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Kể từ khi lên nắm quyền vào giữa năm 2016, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phát động cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi. Lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines ước tính đã xử tử khoảng 4.500 nghi phạm buôn bán và sử dụng ma túy trái phép nhưng các nhóm nhân quyền cho rằng con số này là hơn 12.000 người.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP