Thế giới

Đài Nga đưa tin Phó tư lệnh Hạm đội Biển Đen tử trận ở Ukraine

Đài Russia Today (RT) dẫn nhiều nguồn quan chức Nga đưa tin, Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Andrey Paliy đã tử trận ở thành phố Mariupol.

Đài RT cho biết, bà Yekaterina Altabaeva, thượng nghị sĩ tại thành phố Sevastopol thuộc Crimea (đã sáp nhập vào Nga), nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen, là người đầu tiên thông báo ông Andrey Paliy thiệt mạng khi tham gia "giải phóng Mariupol".

Sau đó, thống đốc Mikhail Razvozhaev của khu vực Sevastopol cũng lên tiếng xác nhận thông tin này. "Andrey Paliy chọn công việc của cuộc đời mình là bảo vệ đất mẹ và đã chết vì tương lai bình yên của chúng ta", ông Razvozhaev viết trên mạng xã hội Telegram.

Đài RT đưa tin Phó tư lệnh Hạm đội Biển Đen tử trận ở Ukraine.

Trong khi đó, Đài CNN dẫn thông tin từ 2 quan chức cấp cao Nga xác nhận phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Andrey Paliy thiệt mạng trong giao tranh tại khu vực phía nam thành phố Mariupol.

Trước đó, Hãng thông tấn UNIAN của Ukraine nói ông Paliy là người phụ trách các vấn đề chính trị và quân sự - thuyền trưởng cấp 1. Vào năm 2014, ông Paliy từng tham gia vào chiến dịch của Nga nhằm sáp nhập Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng về những thông tin này. Quân đội Ukraine nói rằng, đến nay ít nhất 6 tướng lĩnh, chỉ huy của Nga đã thiệt mạng kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2.

Chiến sự Mariupol ngày càng nóng bỏng, lực lượng của Nga đã liên tục vây ép, tiến công vào thành phố chiến lược này của Ukraine. Ngày 20/3, Nga đã kêu gọi các lực lượng Ukraine ở thành phố cảng Mariupol đã hạ vũ khí trong bối cảnh nơi này đối mặt với thảm kịch nhân đạo.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP