Thể thao

Đài Loan làm mới đội hình để tái đấu tuyển Việt Nam

Với tham vọng tiến sâu tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, tuyển Đài Loan (Trung Quốc) đã thay cả HLV trưởng cũng như đổi mới đội hình.

Đài Loan có nhiều thay đổi về lực lượng so với trận gặp Việt Nam cách đây gần 1 năm. Ảnh: Tuấn Mark

Đài Loan là đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu tối 22/3 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Đây là trận thử lửa quan trọng để hai đội hướng đến vòng loại Asian Cup 2019 sau đó vài ngày. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Việt Nam đã thắng Đài Loan ở cả 2 lượt trận với các tỷ số lần lượt 2-1, 4-1.

Trận tái đấu sắp tới, đội khách có hàng loạt thay đổi. Họ chỉ mang sang 8 cầu thủ từng có mặt ở hai trận gặp Việt Nam trước đây. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV người Nhật Bản Kazuo Kuroda được tin tưởng dẫn dắt đội. Ông bắt đầu cầm quân từ đầu tháng 11/2016 và đã tạo ra những dấu ấn tích cực.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam, tuyển Đài Loan đã có mặt tại Hà Nội sáng 14/3. Ngay sau khi ổn định chổ ăn ở, họ đã ra sân tập luyện chiều cùng ngày. Lần này, đội khách mang sang 25 cầu thủ. Trong đó nổi bật nhất là tiền đạo Wu Chun-ching, người đã ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF chiều 14/3. Ảnh: VFF.

Bản thân HLV Kazuo Kuroda không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt U19 Đài Loan thua U19 Việt Nam 1-6 tại vòng loại U19 châu Á năm 2014. Trận đó, Công Phượng lập hat-trick, bên cạnh các bàn thắng của Văn Toàn (2 bàn) và Lâm Ti Phông. Ông rất ấn tượng với U19 Việt Nam khi đó, vốn có nòng cốt từ lò HAGL-Arsenal JMG.

Lên dẫn dắt ĐTQG Đài Loan, Kuroda hy vọng sẽ tạo nên sức bật mới. Trận đấu với thầy trò HLV Hữu Thắng là dịp để ông thử nghiệm những phương án trước khi có trận mở màn tại vòng loại Asian Cup 2019. Theo lịch, họ sẽ gặp Turkmenistan trên sân nhà hôm 26/3.

Danh sách đội hình của tuyển Đài Loan:

HLV trưởng: Kuroda Kazuo.

Các trợ lý: Hirata Reiji, Oyaneder Gate Auritz, Li Wen-Tsai, Lee Meng-Chian, Wei Sheng-Hsin.

25 cầu thủ: Lee Ming-Wei, Huang Chiu-Lin, Chiu Yu-Hung, Chen Sheng-Wei, Chen Ting-Yang, Hung Tzu-Kuei, Jiang Sin-Long, Lee Hsiang-Wei, Lai Chih-Hsuan, Li Mao, Chao Ming-Hsiu, Chen Chia-Chun, Tseng Chih-Wei, Yen Ho-Shen, Lee Pin-Hsien, Pai Shao-Yu, Lin Chang-Lun, Lin Chien-Hsun, Chen Yi-Wei, Wei Pei-Lun, Chan Che-Yuan, Huang Kai-Chun, Su De-Cai, Yen Tavio Yaki Aithamy, Wu Chun-Ching.

Tác giả bài viết: Hoàng Tâm

Nguồn tin:

  Từ khóa: tham vọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP