Đẹp

Da sạch mụn láng mịn chỉ nhờ uống 5 loại nước

5 loại nước uống giúp bạn trị mụn một cách tự nhiên, dáng vóc thêm nhẹ nhàng, cân đối nếu duy trì đều đặn

Các phương pháp chăm sóc da đặc trị giúp cải thiện tình trạng mụn vẫn được coi là khá đắt đỏ và phải duy trì trong một thời gian dài. Trong khi đó, nếu bắt đầu thay đổi từ những thói quen nhỏ hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát phần nào những nốt mụn xấu xí, trả lại cho da sự bóng khỏe, láng mịn.

Hãy bắt đầu bằng việc dễ nhất – uống nước. Những loại nước uống sau đây không chỉ giúp bạn trị mụn một cách tự nhiên, mà còn giúp dáng vóc thêm nhẹ nhàng, cân đối nếu chăm chỉ duy trì đều đặn:

1. Nước chanh mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn trong khi axit citric và vitamin C có trong chanh sẽ giúp bạn loại bỏ và kiểm soát dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá. Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh mật ong là vào buổi sáng sau khi thức dậy, lúc bụng còn rỗng. Thói quen này giúp làm sạch dạ dày, ruột kết, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể từ đó giúp da bạn sáng mịn, khỏe đẹp chỉ sau chưa đầy 1 tháng.

2. Trà xanh

Uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản giúp giảm cân, điều trị mụn. Những chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh như vitamin C, vitamin E, catechin…giúp kháng viêm, cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa. Nhiều hợp chất khác như saponin, tinh dầu và tannin giúp giảm bã nhờn, kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Lưu ý nhỏ là không nên uống trà xanh vào buổi tối do trà xanh có chứa cafein có thể gây mất ngủ.

3. Nước dừa

Không chỉ là thức uống giải khát cực hữu hiệu vào mùa nóng, nước dừa còn có hàm lượng vitamin C và khoáng chất cao, giúp tăng tốc độ tái tạo da, chống nhiễm khuẩn cho vùng da mụn. Giá thành của một quả dừa cũng khá rẻ, bạn có thể uống hàng ngày mà không lo “cạn ví”. Tuy nhiên, hãy bảo quản nước dừa tươi trong tủ lạnh và đảm bảo chỉ sử dụng trong ngày. Không nên dùng thêm đường khi uống nước dừa bởi đường là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa cũng như khiến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng.

4. Nước ép cải xoăn

Nước ép cải xoăn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, rất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào, và vitamin C với đặc tính chống oxy hóa và có thể làm sáng da. Ngoài ra, nước ép cải xoăn rất giàu vitamin và vi chất dinh dưỡng thiết yếu nên còn tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Thường xuyên uống thức uống này cũng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề như mụn trứng cá và khô da. Ngoài ép nước để uống, bạn nên bổ sung cải xoăn vào bữa ăn hàng ngày bởi đây là thực phẩm giảm cân, giữ dáng rất tốt.

5. Nước ép lựu

Trong lựu chứa nhiều vitamin A, vitamin E và vitamin C. Các vitamin này cùng chất dinh dưỡng trong lựu giúp ngăn ngừa các enzym phá vỡ collagen, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào, chống lại quá trình lão hoá và kháng viêm tại các nốt mụn hay vết thương hở trên da. Nước ép lựu không chỉ là “thần dược” cho làn da bị mụn, mà còn giúp da khỏe lên từ bên trong, nhất là những làn da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP