Pháp luật

Đà Nẵng: Phục hồi điều tra kỳ án em chồng, chị dâu

Mâu thuẫn việc tranh chấp một căn nhà, em chồng và chị dâu đã xảy ra xô xát.

Ngày 4/8, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa tiến hành phục hồi điều tra, giải quyết nguồn tin tội phạm về vụ việc xô xát, đánh nhau giữa ông Huỳnh Cảnh, SN 1967, trú Tp.HCM và bà Hứa Thị Mộng Hoa, SN 1967, trú quận Hải Châu.

Camera ghi lại cảnh xô xát trong vụ việc.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, đây là kỳ án "nồi da xáo thịt" kéo dài nhiều năm qua và nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận địa phương.

Cụ thể, ông Cảnh và bà Hoa vốn là em chồng chị dâu. Mọi chuyện ấm êm cho đến năm 2020, giữa bà Hoa, chồng bà Hoa và ông Cảnh xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp quyền sở hữu một ngôi nhà ở đường Nguyễn Hoàng, quận Hải Châu.

Đến cuối năm 2020, bà Hoa khởi kiện phía gia đình nhà chồng ra TAND quận Hải Châu để đòi lại nhà. Quá trình xử lý vụ việc, TAND quận Hải Châu gặp nhiều khó khăn, trì hoãn do đôi bên xảy ra nhiều mâu thuẫn gay gắt.

Đỉnh điểm, đến ngày 16/4/2021, khi TAND quận Hải Châu mời các bên đến ngôi nhà để tham gia vào quá trình đo đạc, thẩm định thì giữa ông Cảnh và bà Hoa đã xảy ra xô xát, đánh nhau.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Hải Châu xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự của tội Cố ý gây thương tích.

Theo Thông báo số 777 thông báo kết luận giám định của Công an quận Hải Châu thì nạn nhân Hoa bị "tổn thương không hoàn toàn đám rối thần kinh tay phải" với tỷ lệ thương tích là 23%, tổn thương ở mu bàn tay phải với tỷ lệ thương tích là 1%.

Trải qua nhiều năm xử lý, đầu tháng 5/2022 vừa qua, TAND quận Hải Châu đã có Bản án 21/2022/DSST tuyên căn nhà tranh chấp thuộc về bà Hoa.

Công an Hải Châu phục hồi điều tra vụ việc

Vụ án có dấu hiệu hình sự cố ý gây thương tích, Công an quận Hải Châu phục hồi, tiến hành điều tra làm rõ.

"Hiện anh em vẫn đang làm việc. Vừa rồi anh em cũng phối hợp với phía Tp.HCM do ông Cảnh ở Tp.HCM để xác minh, làm việc theo quy định pháp luật", một lãnh đạo Công an quận Hải Châu cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP