Đẹp

Da đẹp mịn màng như gái đôi mươi chỉ với một quả dứa

Bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng, khỏe khoắn và trắng sáng như gái đôi mươi nếu sử dụng dứa đúng cách.

Dứa là trái cây của xứ nhiệt đới được sử dùng để chế biến món ăn hàng ngày cũng như trong y học trong nhiều thập kỷ qua. Sử dụng những sản phẩm tự nhiên để làm đẹp không phải tốn nhiều thời gian mà còn tránh được những thành phần có hại cho làn da. Thường phụ nữ mong muốn xóa những vết nhăn, những vết chân chim quanh khóe mắt… để có thể trẻ mãi với thời gian.

Da đẹp mịn màng như gái đôi mươi chỉ với một quả dứa


Những nghiên cứu gần đây cho thấy dứa có tác dụng tốt cho làn da nhờ hoạt tính enzym broméline có tác dụng kháng viêm và điều hòa pH cơ thể, ngoài ra chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn những tổn hại của tế bào bởi các gốc tự do. Trong dứa có chứa hàm lượng nước cao có tác dụng điều hòa việc sản xuất các chất 'dầu' trên da gây cho da nhờn, dứa còn giúp chống khô da, dự phòng eczema…

Hàng ngày, do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, dứa gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Ngoài tác dụng làm mịn và sáng da, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ một lần để cải thiện làn da nám. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau: 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút.

Bên cạnh đó, dứa còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Nguyên liệu: ¼ quả dứa, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng bột mì, 1 muỗng nước hoa hồng. Bạn xay nhuyễn¼ quả dứa, sau đó trộn đều với những nguyên liệu bên trên cho đến khi hỗn hợp sánh mịn là dùng được. Tiếp theo, bạn rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này đặc biệt tốt cho làn da dầu vì tính axit trong dứa có thể điều tiết lượng dầu trên mặt bạn đó nhé!

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: sử dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP