Thể thao

Cựu hậu vệ U23 Việt Nam có công việc bất ngờ sau khi giải nghệ

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Xuân Hùng được bổ sung làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Công ở Hà Tĩnh trước thềm mùa giải 2024/25.

Sau khi rất vất vả trụ hạng thành công, Hà Tĩnh đã chính thức hội quân trở lại chuẩn bị mùa giải 2024/25. Để tránh đi vào “vết xe đổ” ở mùa giải 2022 và 2023/24, đội bóng núi Hồng đã ra một cuộc cải tổ lớn để trở lại mạnh mẽ hơn.

Theo đó, Hà Tĩnh đã quyết định thanh lý hợp đồng, không tiếp tục tái ký với 10 cầu thủ gồm: Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Vũ Linh, Đào Tấn Lộc, Nguyễn Xuân Hùng, Dương Văn Kiên, Hồ Sỹ Sâm, Bùi Văn Đức cùng 3 ngoại binh Bruno Ramires, Diallo Abdoulaye và Prince Ibara. Bộ đôi trụ cột Xuân Trường và Trọng Hoàng là những cái tên hiếm hoi sẽ gia hạn hợp đồng để tiếp tục gắn bó với đội bóng núi Hồng.

Bên cạnh việc giữ chân Trọng Hoàng và Xuân Trường, HLV Nguyễn Thành Công cũng lên kế hoạch chiêu mộ một số gương mặt phù hợp với triết lý xây dựng đội bóng. Được biết, những tân binh sắp tới của Hà Tĩnh không phải là những ngôi sao tên tuổi nhưng được đánh giá có chuyên môn, tư cách đạo đức tốt. Dự kiến, Hà Tĩnh sẽ bổ sung khoảng 5-6 vị trí gồm: 1 thủ môn, 1 trung vệ, 2 hậu vệ, 1 tiền vệ và thêm 3 ngoại binh chất lượng để gia tăng sức mạnh.

Hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Xuân Hùng nhận nhiệm vụ mới ở Hà Tĩnh sau khi giải nghệ

Trong số này, tân binh đầu tiên của Hà Tĩnh cho mùa giải mới đã được lộ diện. Hậu vệ trẻ Mai Sỹ Hoàng, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA và từng khoác áo U23 Việt Nam sẽ gia nhập Hà Tĩnh sau khi rời đội bóng xứ Nghệ. Sỹ Hoàng được xem là sự bổ sung cần thiết của Hà Tĩnh nơi hành lang cánh trái sau sự ra đi của hậu vệ Bùi Văn Đức.

Ở trên băng ghế kỹ thuật, Hà Tĩnh cũng có sự thay đổi nhỏ. Sau khi trợ lý Lê Quốc Vượng nói lời chia tay, HLV Thành Công quyết định đôn hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Xuân Hùng vào thành phần BHL trước thềm mùa giải 2024/25. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vừa tuyên bố giải nghệ sau khi cùng Hà Tĩnh trụ hạng thành công ở V.League 2023/24. Việc được bổ sung vào đội ngũ BHL được xem là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những đóng góp của Xuân Hùng trong màu áo đội bóng núi Hồng suốt 5 năm qua. Hiện tại, hậu vệ sinh năm 1991 đã có bằng C HLV và sắp tới anh sẽ đăng ký theo học bằng B HLV do VFF tổ chức.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP