Thể thao

Cựu cầu thủ Marseille qua đời sau 27 phát súng

Bóng đá Pháp đang rúng động sau cái chết của Adel Santana Mendy. Tiền đạo 22 tuổi này đang khoác áo Aubagne FC, CLB thuộc giải hạng Tư của Pháp.

Theo đài truyền hình địa phương BFMTV, Mendy đã bị bắn ở quận 14 của Marseille. Anh đã qua đời ở bệnh viện. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 27 vỏ đạn đường kính 7,62 mm, trong đó có 2 viên đi trúng cơ thể anh, khiến cầu thủ này thiệt mạng.

CLB chủ quản Aubagne FC đã thông báo về cái chết của Mendy: "Anh ấy sẽ để lại một khoảng trống lớn và sẽ mãi mãi nằm trong ký ức của chúng ta. Tất cả những suy nghĩ và lời chia buồn của chúng tôi đều hướng đến gia đình anh ấy".

Cầu thủ 22 tuổi này từng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Marseille, trước khi anh gia nhập các đội bóng hạng thấp của Anh là Eastbourne và Langney. Mendy cũng từng có một thời dạt sang tận Andorra thi đấu trước khi trở về Pháp khoác áo Aubagne.

Mendy khi còn khoác áo đội trẻ Marseille

Mendy đã chơi 11 trận mùa này trước khi bị sát hại. Cảnh sát đang tìm hiểu các mối quan hệ của Mendy nhằm tìm ra nguyên nhân và những kẻ đã xuống tay với anh. Nhiều khả năng vụ án này liên quan tới các băng đảng tại Marseille, nơi vốn “tấp nập” với các hoạt động của thế giới ngầm.

Trong đó, quận 14 cũng là nơi phức tạp hàng đầu. Năm ngoái, đã có 2 người đã chết trong loạt đấu súng vào khoảng nửa đêm ở quận này.

Mendy tiếp tục báo tin không vui cho làng túc cầu. Trong những năm qua, không hiếm các vụ việc cầu thủ qua đời vì bị bắn. Năm ngoái, hậu vệ phải Kelvin Maynard đang chơi cho CLB Alphense Boys, một đội bóng hạng 5 Hà Lan, đã dính đạn khi đang đi xe máy trên đường. Anh bị truy sát bởi 2 kẻ lạ mặt.

Năm 2018, cầu thủ 19 tuổi William Gomis - người từng thi đấu cho CLB Saint-Etienne - đã bị bắn chết tại khu vực miền Đông nước Pháp. Cảnh sát đã tìm thấy tới 24 vỏ đạn của khẩu AK47 ở hiện trường.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP