Thể thao

Cúp quốc gia: SLNA với hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Lá thăm định mệnh đã đưa CLB TP HCM đối đầu với SLNA, đội bóng đương kim vô địch Cúp quốc gia. Đây là lần thứ 2 trong tháng, hai đội bóng gặp nhau.

Không nhiều đội bóng, kể cả đội hạng Nhất đặt khá nhiều tham vọng cho đấu trường Cúp quốc gia. Nơi đây chủ yếu là đấu trường để các đội bóng thử nghiệm đội hình, rèn quân luyện tướng nên không có nhiều trận đấu kịch tính như giải vô địch quốc gia.

Để tiết kiệm chi phí, thậm chí 2 vòng đầu Ban tổ chức cũng chỉ cho các đội bóng gặp nhau 1 lượt đấu duy nhất. Nhưng cuộc đối đầu này, cả chủ nhà lẫn khách đều có những toan tính riêng.

Chủ nhà chạy đà

Khán giả sân Vinh đã chờ đợi SLNA có trận thắng đầu tiên của V-League 2018 trên sân nhà. 3 trận đấu vừa qua, SLNA đã để thua S.Khánh Hóa 0-1, hòa Than QN 2-2, hòa B.Bình Dương 0-0 khiến “chảo lửa sân Vinh” đã trở nên mất lửa khá nhiều.

Trận đấu với CLB TPHCM tự dưng có ý nghĩa quan trọng hơn thường lệ bởi nếu chiến thắng các cầu thủ SLNA sẽ có đà tâm lý thoải mái trước khi gặp đội chót bảng Nam Định vài ngày sau đó.

Đội hình ra sân của HLV Miura sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu ngày 5/4 trên sân Thống Nhất, có chăng Hải Anh - một tiền đạo gốc Nghệ sẽ không đá chính. Ảnh: Dũng Nguyễn

CLB TPHCM không phải là đội quá mạnh, là đối thủ mà Khắc Ngọc và các đồng đội vừa giành chiến thắng cách biệt 2-0 ngay trên sân Thống Nhất. Nên có chiến thắng, thậm chí chiến thắng đậm trên sân Vinh sẽ giúp cho các cầu thủ SLNA tự tin hơn rất nhiều khi tiếp tân binh Nam Định.

SLNA đưa đội hình dự bị sang Malaysia để đá trận thủ tục với Johor Darul Ta’zim tại AFC Cup đã gián tiếp trả lời sự tập trung của đội bóng xứ Nghệ cho 2 trận đấu tiếp theo trên sân Vinh. Chắc chắn thông tin về tình hình cầu thủ của HLV Miura được BHL SLNA nắm bắt rất chắc và đây là cơ hội tốt để họ có chiến thắng đầu mùa bóng trên sân Vinh.

Đội hình ra sân của HLV Miura sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu ngày 5/4 trên sân Thống Nhất, có chăng Hải Anh - một tiền đạo gốc Nghệ sẽ không đá chính.

Thuốc thử cho Miura

Đến giờ, sau 6 vòng đấu CLB TP HCM có 3 trận thắng, 3 trận thua đứng thứ 4 BXH, trong khuôn khổ Cúp quốc gia họ cũng chật vật mới thắng đội hạng Nhất Đồng Tháp 1-0. Bầu Vinh và HLV Miura không có trong tay những cầu thủ tốt nhất, cả nội binh lẫn ngoại binh nhưng vẫn tuyên bố không thay đổi mục tiêu nằm trong tốp có huy chương tại V-League 2018.

HLV Miura đang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Ảnh: Dũng Nguyễn

Gustavo, Phi Sơn, Ngọc Thịnh chấn thương dài hạn, kế hoạch nhập tịch cho Gonzalo đang gặp trục trặc khiến cho HLV Miura gặp rất nhiều khó khăn. Ông thầy người Nhật đang phải sử dụng cặp trung vệ Đình Luật, Đặng Văn Robert cao nhất sân cỏ Việt Nam hiện nay. Lối đá của các học trò Miura chưa rõ nét, không có nhiều miếng đánh hiệu quả.

Đội bóng của bầu Vinh sau trận đấu với SLNA trên sân Vinh, quay lại đấu trường V-League sẽ gặp 2 đối thủ rất mạnh là Hà Nội FC, SHB.Đà Nẵng. HLV Miura sẽ dùng trận đấu này để thử nghiệm lối đá trước khi về sân nhà gặp đội bóng Thủ Đô.

Chính vì vậy, trận đấu Cúp quốc gia sẽ căng thẳng, kịch tính nhưng sẽ không có nhiều pha va chạm mạnh, phạm lỗi như thường lệ, dù cả chủ nhà SLNA và TP HCM đều đá khá rắn trong các trận đấu gần đây.

Đơn giản cả 2 đội đều có những cầu thủ, nếu nhận thêm thẻ vàng sẽ phải làm khán giả tại vòng 7 V-League 2018, đó là điều mà BHL cả SLNA lẫn TP HCM đều không muốn.

Trong trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia, khán giả xứ Nghệ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu khá thú vị giữa Khắc Ngọc và Văn Thuận, 2 trong số những tiền vệ trung tâm đang có phong độ tốt nhất hiện nay. SLNA hay “SLNA phiên bản Công Vinh” sẽ giành thắng lợi trên sân Vinh vẫn là một câu hỏi khó trả lời, dù chủ nhà có nhiều lợi thế hơn.

Tác giả: Catcosan Vinh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ngôi vô địch ,CLB TP HCM ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP