Giải trí

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bị rao bán với giá 20 triệu USD

Theo nguồn tin, chủ sở hữu cuộc thi Miss Universe đang nhắm đến những người mua tiềm năng ở thị trường châu Á và Nam Mỹ.

Ngày 1/9, trang New York Post đăng tải bài viết với nội dung ông Ari Emanuel, CEO của tập đoàn Endeavor (chủ sở hữu công ty IMG) đang chật vật tìm cách bán cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

IMG mua lại Miss Universe từ tay Donald Trump vào năm 2015.

Harnaaz Sandhu là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: AP.

Theo nguồn tin, IMG muốn sang nhượng Miss Universe với giá 20 triệu USD. Nhưng sau 6 tháng, thương vụ vẫn chưa thành công. Emanuel đang cố gắng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, có trụ sở tại châu Á và Nam Mỹ. Mức giá trên có thể giảm nhưng không quá nhiều.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ đã xuất hiện người mua tiềm năng, song không cho biết cụ thể. Hiện, Ari Emanuel từ chối bình luận về thông tin trên.

Cũng theo New York Post, tổ chức Miss Universe (bao gồm cả Miss USA và Miss Teen USA) ghi nhận khoản lỗ 2 triệu USD mỗi năm, trong khi doanh thu đạt 7-9 triệu USD. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn vị này phải hoãn các sự kiện.

Theo thống kê, tỷ lệ người xem Miss Universe tại Mỹ liên tục giảm những năm gần đây. Năm 2017, cuộc thi thu hút 5,2 triệu lượt xem trên kênh truyền hình Fox. Con số này rơi xuống 3,8 triệu (năm 2019) và 2,7 triệu (năm 2021).

Lượng người xem sụt giảm khiến giới chuyên môn đặt câu hỏi liệu rằng các cuộc thi sắc đẹp bị lỗi thời, dù gần đây Miss Universe liên tục đưa ra những thay đổi. Mới nhất, tổ chức này công bố chấp nhận thí sinh đã kết hôn hoặc làm mẹ.

Theo nguồn tin của Global Beauties, đăng tải vào ngày 2/9, Miss Universe hoãn tổ chức vào cuối năm 2022. Cuộc thi được chuyển sang quý đầu tiên của năm 2023 song chưa có lịch trình cụ thể cũng như quốc gia đăng cai. Như vậy, thời gian đương nhiệm của người đẹp Ấn Độ Harnaaz Sandhu cũng dài hơn dự kiến.

Trước đó, giới mộ điệu đồn đoán Miss Universe lần thứ 71 diễn ra tại Puerto Rico, nhưng trang El Vocero phủ nhận. Theo trang này, Puerto Rico đang trong quá trình thảo luận để có thể đăng cai mùa thi lần 72.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP