Kinh tế

Cục Đăng kiểm lên tiếng về việc tuyển gấp 70 nhân sự

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự kiến bổ sung 60-70 nhân sự vào các vị trí còn khuyết tại các trung tâm đăng kiểm, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, thời gian qua đơn vị đang chủ động làm việc và đề nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT), cơ quan công an địa phương tạo điều kiện, cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng do liên quan đến điều tra sai phạm được sử dụng lại cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng để hoạt động trở lại, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cục Đăng kiểm cần bổ sung nhân sự gấp cho các trung tâm.

Tuy nhiên, việc khôi phục các trung tâm đăng kiểm hiện gặp khó khăn do thiếu nhân lực, vì thời gian qua nhiều nhân viên đăng kiểm, nhân viên cục bị bắt do có sai phạm. Có trung tâm hoạt động trở lại cũng chỉ duy trì một đến hai dây chuyền, trong khi đó lẽ ra phải hoạt động tối đa ba dây chuyền.

Do đó, Cục Đăng kiểm đang triển khai công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế cho các trung tâm đăng kiểm trực thuộc trong thời gian tới. Nếu không sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc, quá tải nghiêm trọng, người dân và doanh nghiệp bức xúc vì không được kiểm định đúng hạn.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của Cục Đăng kiểm là việc tuyển dụng người làm việc tại các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm theo quy định hiện hành phải mất ít nhất 60 ngày, trong khi đó nhu cầu bổ sung nhân sự để các đơn vị duy trì hoạt động là rất cấp bách. Vì vậy, Cục Đăng kiểm có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc này.

“Nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ bổ sung khoảng 60-70 người vào các vị trí còn khuyết. Nhân sự đăng kiểm tuyển từ các trung tâm đăng kiểm tư nhân. Hiện, nhiều trung tâm đăng kiểm tư nhân cũng bị đóng cửa để phục vụ điều tra nên số đăng kiểm viên cũng tạm thời nghỉ việc” - đại diện Cục Đăng kiểm cho hay.

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ cho phép Cục Đăng kiểm được ký hợp đồng lao động với người lao động tại một số vị trí công việc của đơn vị, cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giai đoạn hiện nay.

Căn cứ đưa ra đề nghị trên theo Bộ GTVT là chiếu theo Nghị định 111/2022 về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó quy định: “Đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên ký kết hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở vị trí việc làm do viên chức đảm nhiệm theo nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của đơn vị”.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP