Thể thao

Cửa trụ hạng chờ đón SHB Đà Nẵng, SLNA

SHB Đà Nẵng và SLNA đang tiến gần hơn đến cánh cửa trụ hạng ở V.League 2020.

Trước khi giai đoạn 2 khởi tranh, SHB Đà Nẵng và SLNA là hai đội bóng gây thất vọng. Họ có tiềm lực để có thể đua tranh một vị trí trong Top 8. Nhưng rồi, cả hai phải rơi vào nhóm B, nhóm đua trụ hạng, khi giai đoạn 1 V.League 2020 khép lại.

Song, sau lượt trận đầu tiên, hai đội bóng này đang nắm ưu thế để sớm khép lại hành trình ở mùa giải năm nay bằng tấm vé trụ hạng. Tận dụng lợi thế sân nhà, cả hai đều có những chiến thắng mang tính bản lề.

SHB Đà Nẵng hạ Hải Phòng với tỷ số 1-0 để nắm giữ vị trí nhất nhóm B với 19 điểm giành được. Trong khi đó, SLNA đánh bại Quảng Nam 4-1 để thu về 18 điểm, xếp thứ hai. Họ đang có khoảng cách điểm an toàn với đội cuối bảng Quảng Nam.

Cửa trụ hạng của SLNA đã mở rất sáng. Ảnh: Minh Huy

Theo đó, SHB Đà Nẵng bỏ xa đối thủ tới 10 điểm trong khi SLNA cũng bỏ cách đến 9 điểm. Với việc giải đấu còn 4 vòng nữa hạ màn, cánh cửa trụ hạng đang chờ đón họ; thậm chí, cả hai có thể hoàn thành mục tiêu này ngay vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2.

Đối với SHB Đà Nẵng, chỉ cần thắng Nam Định, họ nghiễm nhiên giành vé trụ hạng bất chấp kết quả của đội đầu bảng Quảng Nam. Nếu Quảng Nam thua Thanh Hóa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng sớm trụ hạng dù có thua Nam Định.

Trong khi đó, SLNA có điểm trước Hải Phòng còn Quảng Nam thua Thanh Hóa hoặc họ thắng Hải Phòng nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công không thắng Thanh Hóa thì đội bóng xứ Nghệ cũng trụ hạng sớm 3 vòng đấu. Mọi ưu thế đang đứng về phía hai đội bóng này và việc trụ hạng với họ chỉ là vấn đề thời gian.


LỊCH THI ĐẤU NHÓM B VÒNG 2:

17h00 ngày 15/10: Thanh Hóa vs Quảng Nam

18h00 ngày 15/10: Nam Định vs SHB Đà Nẵng

17h00 ngày 16/10: SLNA vs Hải Phòng

Tác giả: Phương Ngọc

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP