Cộng đồng mạng

Cụ ông 92 tuổi nguyện nắm tay vợ những phút cuối đời

Mới đây, bức ảnh một cặp vợ chồng già người Trung Quốc nắm tay nhau trên giường bệnh đã làm lay động trái tim hàng triệu cư dân mạng.

Ông Feng đến từ thành phố Ninh Ba, Trung Quốc mắc hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan và phải nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Nhân dân Yingzhou. Sau một thời gian điều trị, biết không thể qua khỏi nên các bác sĩ đã cho phép cụ ông 92 tuổi được trở về nhà. Tuy nhiên khi chuẩn bị ra viện, ông Feng lại tỏ ra chần chừ không muốn đi.
Hai cụ nắm tay đầy cảm động trên giường bệnh

Nguyên nhân là vì vợ ông Feng cũng nằm tại bệnh viện này nhưng ở tầng 14. Cụ bà 95 tuổi bị gãy xương và đã hơn 1 tháng nay, hai cụ chưa được gặp mặt nhau. Biết ước nguyện của ông Feng là được nắm tay vợ lần cuối cùng, gia đình đã bày tỏ với bệnh viện và cuộc đoàn tụ cảm động đã diễn ra ngay trong phòng bệnh.

Khi gặp nhau, hai ông bà đều khóc. Bà Feng nắm lấy tay chồng và nói:

“Tôi sẽ chăm sóc bản thân mình. Sau khi hồi phục, tôi sẽ về nhà để tìm ông”.
Cụ ông cụ bà đã kết hôn được 66 năm
Cụ ông nằm tại tầng 3 còn cụ bà nằm tại tầng 14
Quá xúc động, một y tá đã lấy điện thoại chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

“Tôi không biết mình có thể trải nghiệm một cái chạm tay cảm động như vậy vào phút cuối đời hay không”, y tá Wang Yanfang bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm gắn bó của cặp đôi lớn tuổi.

Ông bà Feng thời còn trẻ
Sau khi gặp nhau, bà Feng ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị còn ông Feng được đưa về nhà. Cụ ông 92 tuổi qua đời vào lúc 1 giờ chiều, đúng 2 tiếng sau khi nắm tay người vợ đã gắn bó 66 năm.

Tác giả bài viết: Trà Xanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP