Xã hội

Cụ bà 70 tuổi bị con gái đánh thậm tệ giờ ra sao?

Theo người thân và hàng xóm của bà Nhàn, sau khi xem đoạn clip người con gái thứ hai đánh đập mẹ tàn nhẫn như vậy, ai cũng giận và bức xúc. Thậm chí, nhiều người không tin đó là sự thật bởi theo họ, từ trước tới khi vụ việc được phát hiện, Cao Thị Nhật là đứa con hiếu thảo nhất của bà Nhàn.

Con gái bất hiếu đánh mẹ già 70 tuổi thậm tệ: Tại mẹ “hư” nên phải dạy…
Phẫn nộ cảnh con gái đánh đập tàn nhẫn mẹ đẻ 70 tuổi

cu ba 70 tuoi bi con gai danh tham te gio ra sao
Bà con lối xóm động viên và chăm sóc bà Nhàn. Ảnh: H.Hà


Số phận bất hạnh

Gần một tuần trở lại sống trong căn nhà nhỏ vừa mới được bà con lối xóm giúp xây dựng bên mép đồi cuối xóm 7 (xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An), bà Thái Thị Nhàn vẫn tỏ ra mệt mỏi và buồn chán. Những ngày qua, ngôi nhà nhỏ của bà có rất đông bà con lối xóm lui tới hỏi thăm, trò chuyện để động viên bà.

Nằm trên chiếc giường cũ kĩ, ọp ẹp không biết sẽ sập xuống lúc nào, bà Nhàn buồn bã kể, hơn 20 năm trước, chồng bà lâm bệnh rồi đột ngột qua đời, để lại cho bà 3 đứa con gái còn ngây thơ. Để có tiền cho các con ăn học, ngoài mấy sào ruộng, người đàn bà góa bụa này phải lặn lội khắp nơi xin làm mướn đủ nghề để kiếm đủ cho 4 miệng ăn qua ngày đoạn tháng. Hoàn cảnh khó khăn, dù đã cố gắng hết mọi cách nhưng các con của bà cũng lần lượt phải nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê kiếm tiền. Đứa vào Nam, đứa ra Bắc xin việc làm thêm tự lo cho bản thân khi tuổi còn rất nhỏ. “Bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn quá nên mấy đứa chỉ có thể theo học được đến hết cấp hai rồi lần lượt nghỉ học đi làm để tự nuôi bản thân. Thương chúng nó nhưng cũng không biết làm gì hơn trong hoàn cảnh của tôi”, bà Nhàn ngậm ngùi.

Bà Nguyễn Thị Ân (hàng xóm của bà Nhàn) cho biết, sau khi các con gái lớn và lần lượt lập gia đình, bà Nhàn phải sống một mình trong căn nhà giột nát. Mấy năm trước, sợ căn nhà sẽ đổ đập khi mưa bão đến, bà con lối xóm đã cùng nhau vận động xây lại một ngôi nhà nhỏ cho bà Nhàn sống. Rồi sức khỏe của bà mỗi ngày một yếu, lại mắc bệnh phổi, đôi mắt của bà cũng ngày một mờ, không còn nhìn thấy gì nên bà thường chỉ ở một mình trong nhà mà ít tiếp xúc với mọi người. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ sự giúp đỡ của người khác, cơm nước hàng ngày đều do người con đầu và út thay nhau mang tới mỗi ngày.

Là người con “hiếu thảo” nhất

cu ba 70 tuoi bi con gai danh tham te gio ra sao2
Căn nhà nhỏ nằm dưới chân núi của bà Nhàn.


Rất nhiều người dân địa phương khi tiếp xúc với chúng tôi đều có chung một nhận xét, đó là sau khi xem đoạn clip chị Cao Thị Nhật chửi mắng, đanh đập mẹ một cách thậm tệ, ai nấy đều không hiểu nổi tại sao chị Nhật lại hành động như vậy. Theo bà Ân, hoàn cảnh gia đình các con của bà Nhàn đều khá khó khăn. Trong số 3 người con, dù kinh tế không khá giả hơn hai người con khác của bà Nhàn ở quê nhưng hàng tháng chị Nhật vẫn đều đặn gửi tiền về cho bà Nhàn. Vợ chồng chị Nhật cũng thường xuyên tranh thủ những lần nghỉ phép về quê thăm mẹ và các chị em. “Tôi không dám tin cái Nhật lại có thể nhẫn tâm với mẹ nó như vậy. Bữa kia nó gọi điện thoại về khóc mếu máo, bảo do nhất thời không kiềm chế được tức giận và rất ân hận về hành động của mình”, bà Ân cho biết.

Chị Cao Thị Thuần (SN 1982, con gái út bà Nhàn) cho biết, những năm gần đây, sức khỏe của bà Nhàn mỗi ngày một yếu, trí nhớ cũng giảm sút nên mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải trông cậy vào con cái và bà con lối xóm giúp đỡ. Hoàn cảnh khó khăn, chồng đi làm ăn xa, con cái lại còn nhỏ nên chị Thuần cũng không có quá nhiều thời gian để chăm lo cho bà Nhàn được. “Chị Nhật rất thương và hiếu thảo với mẹ. Số tiền sinh hoạt hàng tháng của mẹ đều do chị Nhật gửi về. Còn tôi và chị cả lo nấu ăn, chăm sóc cho mẹ mà thôi”, chị Thuần cho biết.

Còn theo chị Cao Thị Nguyệt (SN 1973, con gái đầu của bà Nhàn) thì cuối năm 2014, bà Nhàn vào Bình Dương thăm con gái rồi ở lại sinh sống với chị Nhật. Thời gian trước, chị Nhật cũng đã nhiều lần gọi điện thoại phàn nàn chuyện bà Nhàn thường xuyên đòi về nhà, ăn ở lại bẩn nên nhiều lúc có nổi cáu với mẹ mình. “Nhật bảo mẹ quẩn tính nặng quá, nói thì không nghe lời, lại còn đi ngoài ra cả phòng nữa khiến nó rất mệt. Chắc do nóng tính không kiềm chế được nên nó mới nóng giận hành xử với mẹ như vậy”, chị Nguyệt nói.

Theo chị Nguyệt, do tuổi bà Nhàn đã cao nên lúc nhớ lúc quên không còn làm được việc gì nữa. Trước khi bà Nhàn vào Bình Dương sống, chị Nguyệt cũng đã nhiều lần khuyên nhủ mẹ mình dọn qua nhà sống chung cho vui và tiện đường chăm sóc nhưng bà Nhàn nhất quyết không đồng ý.

Ông Đinh Văn Tuệ - Bí thư Chi bộ xóm 7 (xã Diễn Phú) cho biết, hoàn cảnh mẹ con bà Nhàn thuộc dạng khó khăn của xóm. Sự việc chị Nhật nhẫn tâm đánh đập mẹ mình như thế nào ông Tuệ không nắm được, nhưng suốt thời gian ở quê thì chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy. Hoàn cảnh mẹ góa con côi nhưng ít khi thấy trong gia đình bà Nhàn to tiếng với nhau.

Tác giả bài viết: H.Hà – P.Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP