Trong nước

CSGT nói gì về ý kiến "từng bước làm thay việc đăng kiểm" của Bộ GTVT?

Đại diện Cục CSGT khẳng định việc tăng cường lực lượng CSGT đăng kiểm xe cơ giới là hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, hạn chế quá tải, chứ không phải từng bước làm thay việc đăng kiểm của Bộ Giao thông Vận tải

Sáng nay 12-3, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết từ 11-3, Bộ Công an đã tăng cường 50 đăng kiểm viên của lực lượng CSGT đến các trung tâm đăng kiểm ở TP Hà Nội và TP HCM để hỗ trợ đăng kiểm phương tiện cho người dân, hạn chế quá tải. Trong đó, 30 cán bộ được tăng cường cho 10 trung tâm tại Hà Nội và 20 người cho 9 trung tâm ở TP HCM.

Lực lượng CSGT tham gia đăng kiểm dân sự

"Trong số 10 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội thì có 5 trung tâm đang hoạt động, các cán bộ chiến sĩ CSGT có thể bắt tay vào công việc ngay. 5 trung tâm đăng kiểm còn lại đang tạm dừng sẽ được mở vào đầu tuần tới, từ ngày 13-3" - đại diện Cục CSGT thông tin và cho biết thêm việc tăng cường CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm nhằm giải quyết vướng mắc của ngành này và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, với phương châm "đâu cần là có, đâu khó có CSGT".

Trước ý kiến lực lượng công an sẽ từng bước làm thay việc đăng kiểm xe cơ giới dân sự của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đại diện Cục CSGT khẳng định là không đúng. Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an, với tinh thần luôn đồng hành, phục vụ người dân. Ngoài ra, Cục CSGT sẵn sàng hỗ trợ cơ sở, vật chất là các trung tâm đăng kiểm hiện có của lực lượng.

"Các cán bộ kiểm định tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông vận tải về công tác kiểm định xe" - đại diện Cục CSGT cho biết.

Trước khi các cán bộ kiểm định bắt tay vào hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, ngày 11-3, Cục CSGT đã mở lớp tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ CSGT. Các cán bộ kiểm định tăng cường này cũng được quán triệt tinh thần phục vụ niềm nở, chuyên nghiệp và hỗ trợ tối đa cho người dân.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP