Trước đó báo Gia đình Việt Nam đăng bài Nghệ An: Xe ‘hổ vồ’ hoạt động nhộn nhịp bên trạm CSGT 5.1 phản ánh tình trạng xe Howo (hổ vồ) và các loại xe tải khác chở đất tràn thùng, ngang nhiên hoạt động gần trạm CSGT 5.1 (thuộc Phòng CSGT Nghệ An).
Cụ thể, thời gian gần đây, một công trình san lấp mặt bằng cách Trạm cảnh sát giao thông 5.1 khoảng chừng vài trăm mét, thuộc địa bàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) diễn ra rầm rộ.
Cụ thể, thời gian gần đây, một công trình san lấp mặt bằng cách Trạm cảnh sát giao thông 5.1 khoảng chừng vài trăm mét, thuộc địa bàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) diễn ra rầm rộ.
Xe "hổ vồ" ngang nhiên hoạt động tại công trình gần trạm CSGT 5.1 (Ảnh chụp ngày 17/11)
Có nhiều loại xe tải vận chuyển đất đá từ nhiều nơi khác nhau đến công trình này. Các chủ xe luôn tìm cách chở với khối lượng nhiều nhất có thể, mặc cho đất đá cao chất ngất vượt thùng xe, rơi vãi dọc đường.
Đặc biệt, một số chiếc xe hiệu Howo (hổ vồ) ngang nhiên hoạt động như những “hung thần” dọc tuyến quốc lộ 48 và quốc lộ 1A nhưng không thấy bị kiểm tra, xử lý.
Những chiếc xe này di chuyển theo quốc lộ 48 (từ xã Diến Đoài) theo hướng qua cầu vượt đường sắt Yên Lý, sau đó chạy tuyến quốc lộ 1A đến công trình thuộc địa bàn xã Diễn Hồng, gần cạnh trạm CSGT 5.1.
Nhiều loại xe tải khác có dấu hiệu quá tải cũng ngang nhiên lưu hành trên quốc lộ 1A (Ảnh chụp 17/11)
Trao đổi về sự việc nói trên, Thượng tá Trần Đình Khương, Phó trưởng Phòng CSGT công an tỉnh Nghệ An, cho biết sau khi báo Gia đình Việt Nam phản ánh sự việc nói trên, lãnh đạo phòng CSGT Nghệ An đã chỉ đạo trạm CSGT Diễn Châu (trạm 5.1) xử lý triệt để.
“Trạm đã tập trung xử lý nghiêm túc. Loại xe nào vi phạm cơi nới thì cắt thùng”, Thượng tá Khương nói.
Trả lời câu hỏi vì sao tình trạng xe “hổ vồ” thùng chưa cắt gọt và các loại xe tải khác có dấu hiệu quá tải hoạt động trên tuyến đường quốc lộ 48 (điểm từ xã Diễn Đoài) - cầu vượt đường sắt Yên Lý – quốc lộ 1A (đến đoạn gần sát trạm 5.1) nhưng không bị kiểm tra, xử lý, Thượng tá Khương nói: “Về việc này, các tổ tuần tra, kiểm soát tuần tra lưu động chứ không phải đóng chốt một chỗ nên khi mà các tổ tuần tra lưu động đi chỗ khác nên những chiếc xe đó trốn tránh sự kiểm tra kiểm soát. Tổ tuần tra đi qua thì nó xe trốn”.
Theo lý giải của đại diện phòng CSGT Nghệ An, những chiếc xe tải này đã “qua mặt” lực lượng CSGT bằng cách trốn tránh trong các con đường nhỏ, khi lực lượng công an tuần tra đi qua thì những chiếc xe có dấu hiệu vi phạm lại tiếp tục hoạt động.
Tác giả bài viết: Trọng Hùng
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam