Xe

Crossover cỡ nhỏ Honda HR-V 2017 “chốt giá” 432 triệu

Với tổng cộng 3 phiên bản và duy nhất một loại động cơ, mẫu crossover hạng B Honda HR-V 2017 màu mới có giá khởi điểm từ 432 triệu.

Sử dụng chassis của Honda City/Jazz/Fit, Honda HR-V 2017 sẽ là một trong những mẫu crossover nhỏ nhất trên thị trường và nhằm trực tiếp vào các đối thủ cùng phân hạng B như Suzuki Vitara, Chevrolet Trax và Ford EcoSport. Xe được giới thiệu lần đầu dưới tên gọi Vezel tại Nhật vào triển lãm Tokyo hồi cuối năm 2013.

Ở phía trước, phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại nhưng khá “dị”. So với chiếc CR-V lớn hơn, HR-V trông nổi bật, trẻ trung và thể thao hơn.

Nếu đứng cạnh đối thủ Ford EcoSport, HR-V thấp hơn tới 70 mm, nhưng lại có chiều dài lớn hơn 21 mm, rộng hơn 7 mm và trục cơ sở dài hơn 91 mm. Đương nhiên, với những kích thước như vậy, cabin của HR-V tạo ra cảm giác rộng rãi hơn hẳn so với đối thủ của nó.

Trong khi đó, đuôi xe lại có phần giống những chiếc xe của Acura với các đèn hậu góc cạnh hình chữ L sử dụng công nghệ LED cùng các đường dập nổi đậm. Đối với phiên bản 2017, Honda đã bỏ đi phiên bản màu bạc Lunar Silver và thay thế nó bằng màu Alabaster Silver mới.

Bảng táp-lô của HR-V được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.

Dù có vòm mái thấp dạng coupe nhưng nhhững người ngồi hàng ghế sau của HR-V sẽ không phải lo về việc đầu chạm trần hay đầu gối sát với lưng ghế trước - trừ khi họ có chiều cao “quá khổ”. Tuy nhiên do có giá rẻ nên chiếc xe không sở hữu cửa gió cho hàng ghế sau.

Khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, hơn EcoSport tới hơn 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít. Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch,

Tại Mỹ, mọi phiên bản của HR-V đều sẽ sử dụng duy nhất một loại động cơ là 1.8l i-VTEC được lâý từ Honda Civic, với công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Ngoại trừ 2 phiên bản LX và EX cơ bản với hộp số sàn 6 cấp, tất cả các phiên bản còn lại của xe đều sở hữu hộp số vô cấp CVT.

Tùy từng phiên bản, chiếc xe có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước (211D) hoặc 4 bánh (4WD). Tại Mỹ, phiên bản rẻ nhất của HR-V là LX sẽ được trang bị sẵn mâm đúc 17 inch, camera lùi, phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động, dịch vụ radio Pandora, kết nối Bluetooth và đi kèm hệ dẫn động cầu trước có giá khởi điểm 19.365 USD (tương đương 432 triệu đồng).

Các phiên bản cao cấp hơn EX 2WD số sàn sẽ có giá khởi điểm từ 21.415 USD (477 triệu đồng) và 23.515 USD (524 triệu đồng) cho hệ dẫn động 4 bánh và hộp số vô cấp CVT.

Cuối cùng, phiên bản EX-L Navi có giá khởi điểm 24.840 USD (546 triệu đồng) với cấu hình 2WD và hộp số CVT. Bản EX-L Navi dẫn động 4 bánh có giá 26.140 USD (583 triệu đồng). Hiện tại, HR-V 2017 đã bắt đầu được bán ra tại các đại lý Honda tại Mỹ.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP