Thể thao

Công Phượng và năm Canh Tý 2020: Thăng trầm sự nghiệp, thăng hoa cá nhân

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trải qua một năm Canh Tý 2020 với nhiều thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao nhưng đổi lại, anh có đời sống cá nhân rất thăng hoa.

Năm Canh Tý 2020 chuẩn bị qua đi và một năm mới sắp đến. Các cầu thủ Việt Nam, trong đó có Công Phượng đều trải qua một năm 2020 với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Với chàng tiền đạo xứ Nghệ, năm qua, anh đón nhận nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, nhưng bù lại, đời sống cá nhân lại rất thăng hoa.

Sau một năm bôn ba từ Incheon United (Hàn Quốc) sang đến Sint Truidense (Bỉ) không thành công khi không thể tìm được chỗ đứng, Công Phượng quyết định trở lại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, việc trở về và thi đấu tại V.League là bước lùi trong sự nghiệp của Công Phượng, song thực tế, đây là lựa chọn chính xác của cầu thủ sinh năm 1995.

Thay vì quay lại phố Núi, Công Phượng được HAGL đem cho TP.HCM mượn trong vòng một mùa giải với bản hợp đồng cực khủng. Với tham vọng giành chức vô địch V.League 2020, đội bóng Sài thành sẵn sàng trả một mức lương cao chót vót và chế độ đãi ngộ cực tốt cho chân sút 25 tuổi. Đổi lại, Công Phượng cũng thi đấu tuyệt hay trong màu áo TP.HCM ở giai đoạn một.

Được bố trí đá cao nhất trên hàng công của TP.HCM, Công Phượng cho thấy bản năng săn bàn không hề bị mai một dù thường xuyên phải ngồi dự bị tại nước ngoài. Tại AFC Cup, Công Phượng đóng góp 2 bàn giúp TP.HCM đứng đầu bảng F cho đến khi các trận đấu còn lại của vòng bảng phải tạm dừng vì dịch Covid-19.

Ở V.League, Công Phượng "nổ súng" 6 lần, cao nhất trong số các chân sút của đội chủ sân Thống Nhất. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ mang áo số 21 giúp TP.HCM luôn có mặt trong top 3 đội mạnh nhất giải.

Công Phượng là chân sút tốt nhất của TP.HCM

Đáng tiếc, trong thời điểm thăng hoa như vậy, Công Phượng lại bất ngờ gặp chấn thương mắt cá khiến anh không thể ra sân trong phần lớn giai đoạn 2 của mùa giải 2020. Điều này không chỉ là nỗi buồn với Công Phượng mà còn là tổn thất lớn với TP.HCM.

Thiếu vắng ngôi sao tấn công hàng đầu, TP.HCM sa sút không phanh và không thể cạnh tranh danh hiệu vô địch với Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC. Công Phượng chỉ bình phục chấn thương và kịp góp mặt trong vòng đấu cuối cùng khi TP.HCM đối đầu với Becamex Bình Dương. Dù vậy, Công Phượng cũng không thể ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

An ủi duy nhất với Công Phượng là việc với 6 bàn thắng ghi được ở giai đoạn 1, Công Phượng vẫn trở thành chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V.League 2020.

Kết thúc mùa giải 2020, Công Phượng trở về khoác áo HAGL. Việc phải ngồi ngoài quá lâu và chưa thực sự hoà nhập ở đội bóng phố Núi khiến Công Phượng vẫn "im hơi lặng tiếng" cả ở các trận giao hữu lẫn 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2021.

Công Phượng chưa để lại dấu ấn trong màu áo HAGL

Thực tế, Công Phượng thi đấu không đến nỗi tệ. Thế nhưng, bàn thắng luôn lảng tránh tiền đạo này, dù cho anh được HLV Kiatisak ưu ái xếp đá chính cả 2 trận. Những đồng đội trên hàng tiền đạo của HAGL như Văn Toàn hay Minh Vương đều đã "mở tài khoản" ở V.League 2021 còn ngôi sao được mong chờ nhất, Công Phượng vẫn chưa thể ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Trái ngược với một năm nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Công Phượng lại có đời sống cá nhân rất thăng hoa trong năm Canh Tý 2020. Vào tháng 6/2020, Công Phượng đính hôn với Tô Ngọc Viên Minh sau khoảng 4 năm hẹn hò.

Đến cuối năm, anh cùng bạn đời tổ chức đám cưới hoành tráng tại 3 địa điểm, TP.HCM, Phú Quốc và Nghệ An. Hôn lễ này thu hút rất nhiều khách mời nổi tiếng, từ HLV, cầu thủ cho đến cánh phóng viên trong làng bóng đá Việt Nam. Dù tổ chức khá sát nhau song cả 3 đám cưới của Công Phượng và Viên Minh đều diễn ra vẹn toàn và nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ bạn bè và người hâm mộ.

Công Phượng yên bề gia thất cùng bạn đời Viên Minh

Nhìn lại một năm đã qua, Công Phượng có thể có đôi lúc không hài lòng về sự nghiệp, nhưng anh cũng cảm thấy may mắn vì đã yên bề gia thất và có cuộc sống ngoài sân cỏ viên mãn. Giờ đây, tiền đạo gốc Nghệ An có thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn và hy vọng sẽ toả sáng rực rỡ ở mùa giải 2021.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP