Thể thao

Công Phượng, U.21 HA.GL và chuyện đá bóng... nghĩa vụ

Ông thầy Guillaume hay được gọi bằng cái tên thân mật là thầy Giôm đã hoàn toàn bất lực trước đám trẻ vốn là học trò của ông từng nổi đình nổi đám trong màu áo U.19 ngày nào.


Các cầu thủ U.21 HA.GL đã thua trước U.21 Thái Lan. Ảnh: Đ.Đ

Ông tin trò ruột Công Phượng khi được trở về với chiếc áo số 10 sẽ tìm lại chính mình; ông nghĩ các học trò của mình sẽ tìm được cảm hứng ở giải trẻ U.21 nơi họ từng thành danh khi thi đấu chấp tuổi tại Cần Thơ năm 2014 và TPHCM năm 2015.

90 phút trước đội U.21 Thái Lan (thực chất chỉ toàn các cầu thủ ở độ tuổi 19), học trò của thầy Giôm trong đó có đến 4 tuyển thủ quốc gia cũng không thể tìm lại dù chỉ là hình ảnh và những ấn tượng ngày nào với màu áo U.19. Giải U.21 Quốc tế thực chất là giao hữu và ở đẳng cấp thấp hơn so với V.League, giải VĐQG Hàn Quốc, Nhật Bản chứ chưa nói đến AFF Cup hay SEA Games, thế nhưng cầu thủ HA.GL sau 2 năm ra trường lại chơi không được như họ từng chơi. Ngược lại, những cầu thủ trẻ Thái Lan lại “hành hạ” chủ nhà bằng lối chơi chặt chẽ, khoa học mà cũng không thiếu phần mềm mại làm nên bởi yếu tố kỹ thuật.

Nhiều lần thầy Giôm lắc đầu ở khu kỹ thuật, trong khi khu VIP thì bầu Đức chống cằm ngạc nhiên với sự đổi khác của đám trẻ học viện.

Cái mất của đám trẻ ban đầu chỉ là cái mất về mặt tinh thần và lối chơi đặt lên những đôi chân mỏi, khi mà HA.GL đang trong giai đoạn tập nặng chuẩn bị cho mùa V.League 2017 dưới giáo án của HLV Trần Quốc Tuấn. Còn các tuyển thủ trở về từ ĐTQG thì không có được quỹ thời gian cần thiết để nghỉ ngơi và hồi phục như bao tuyển thủ đã được “xả” sau quá trình dài tập trung và thi đấu AFF Cup 2016.

Sự bất lực của thầy Giôm ở chỗ hình ảnh quá xa lạ của những học trò mình ngày nào giờ phải đá bóng vì nghĩa vụ thay cho đám trẻ học viên ngày nào chơi bóng đầy cảm hứng.

Còn người hâm mộ thì đến sân rất đông và chờ đợi rồi tiu nghỉu với những dấu hỏi “Đâu rồi đám trẻ nhà bầu Đức làm say lòng người?”.

Lên đội lớn, lên tuyển rồi quay về tìm vinh quang ở giải trẻ rõ ràng không đơn giản, khi mà họ đang đá bóng vì nghĩa vụ chứ không được chơi bóng theo cảm hứng như ngày nào.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP