Thể thao

Công Phượng: "Thà để tau chết chứ đừng để thằng Tài"

Công Phượng bước lên chấm phạt đền và anh đã đá ra ngoài. Phượng chỉ biết đứng ngớ người vì tiếc nuối.

(Ảnh: Nam Đàn)

Đấy là tình huống ở phút 65 của trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội bóng của Hữu Thắng đã được nhận một quả phạt đền. Đấy là quả phạt đền vô cùng quan trọng, bởi nếu thành công thì rất có thể các cầu thủ Việt Nam sẽ được "cởi trói" tinh thần.

Dường như, Hữu Thắng đã không đưa ra sự lựa chọn mà để cho các cầu thủ tự phân công với nhau. Hai cầu thủ đứng trước bóng là Công Phượng và Xuân Trường. Kế bên, Tuấn Tài cũng muốn cầm bóng nhưng cuối cùng người bước lên là Công Phượng.

Công Phượng đã nói gì đó với Xuân Trường?. Theo như người trong cuộc tiết lộ, thì Phượng đã nói rằng, Trường cũng có thể đá. Tuy nhiên, tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC tại giải nhà nghề Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào người đồng đội. Và nguyên do là Công Phượng vẫn thường hay đá những quả như vậy cũng như có tâm lý tốt hơn.

Công Phượng buồn bã sau khi đá hỏng quá 11m (Ảnh: Nam Đàn).

Một ý kiến khác cho rằng, cú phạt đền này nên dành cho Hồ Tuấn Tài, người đã trở thành tâm điểm của dư luận khi anh có một trận đấu không thể "đen" hơn trước U22 Indonesia. Và cả trận này nữa, tiền đạo này tiếp tục vô duyên mà điển hình là trong tình huống đối mặt nhưng anh lại sút bóng đúng vào cột dọc.

Do vậy, nếu Tuấn Tài thành công với quả 11m này thì mọi tội trạng sẽ được gột rửa.

Tuấn Tài và Xuân Trường không bước lên, người thực hiện là Công Phượng. Tiếc rằng, cú đá lại đi thiếu chính xác. Mọi thứ sụp đổ dưới chân các học trò Hữu Thắng vì không lâu sau đó, U22 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3.

Công Phượng rời sân trong nước mắt. Anh không tin U22 Việt Nam lại có một trận đấu tệ hại đến như vậy. Bản thân anh cũng cảm thấy thất vọng với chính mình bởi đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đêm qua tại khách sạn của đội, Công Phượng và các đồng đội đã nói với nhau rất nhiều thứ. Không có bất kỳ lời trách móc nào trong những câu chuyện ấy. Đặc biệt, Công Phượng nhắc đến Hữu Thắng, người đã bảo vệ anh rất nhiều trong thời gian qua.

Một nhân vật khác được nói đến không ai khác là Hồ Tuấn Tài. Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, các cầu thủ U22 Việt Nam đã lên tiếng bảo vệ Tuấn Tài. Một bí mật được Công Phượng tiết lộ khiến rất nhiều cầu thủ xúc động, đó là anh nhận đá quả phạt đền để nếu có hỏng thì anh là người chịu trách nhiệm.

Trong trường hợp Tuấn Tài giành đá thì Phượng cũng sẽ cản bởi nếu tiền đạo này đá hỏng nữa thì rất có thể sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng tâm lý. Đến lúc ấy, con đường bóng đá của Tuấn Tài sẽ vô cùng ghập ghềnh bởi bia miệng của một bộ phận cổ động viên "vô cảm" và chỉ biết chì chiết thời gian qua.


Rõ ràng, Công Phượng cũng là người mã thượng và anh cũng xứng đáng được ngợi khen thay vì "ném đá" không thương tiếc.

Tác giả: Nam Đàn (từ Kuala Lumpur)

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP