Thể thao

Công Phượng bùng nổ, U23 Việt Nam khuất phục U23 Timor Leste trong trận 'thuỷ chiến'

Trước U23 Timor Leste thi đấu khá mờ nhạt, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á 2018.

Clip highlights trận đấu:

Để đoạt tấm vé tham dự VCK U23 châu Á, cách tốt nhất là U23 Việt Nam phải trở thành một trong năm đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Vì vậy, U23 Việt Nam bắt buộc phải thắng đậm Timor Leste và Macau để có được lợi thế.

Trong một trận đấu diễn ra trên mặt sân có quá nhiều những vũng nước, cả U23 Việt Nam và U23 Timor Leste đã có một hiệp 1 cực kỳ vất vả. Mọi chiến thuật và toan tính đều đổ bể vì các cầu thủ không thể xử lý bóng theo ý muốn.

Tiền đạo Hà Đức Chinh sớm mang về lợi thế cho U23 Việt Nam trong những phút đầu trận đấu. Ảnh: Đức Đồng


Mặc dù được đánh giá thấp hơn, nhưng U23 Timor Leste là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5. Cầu thủ số 15 của U23 Timor Leste đã có pha dứt điểm quyết đoán ở khu vực trong vòng cấm đánh bại thủ môn Tiến Dũng đã bó tay. Tuy nhiên, thần may mắn đã đứng về phía ĐT U23 Việt Nam khi bóng dừng lại ngay ở vũng nước trước vạch cầu môn.

Cầm nhiều bóng hơn và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành đối phương, tiền đạo Hà Đức Chinh có pha chớp cơ hội rất nhanh để dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Sau khi Văn Thanh có pha bóng uy hiếp khung thành U23 Timor Leste, đến lượt Adelino có cú dứt điểm nguy hiểm từ vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Nếu may mắn hơn trong phút cuối của hiệp 1, U23 Việt Nam đã có thể nhân đôi cách biệt từ một pha phối hợp đá phạt góc. Đáng tiếc, thủ môn của U23 Timor Leste đã đổ người kịp thời để kiểm soát tình hình. Lúc này, HLV Nguyễn Hữu Thắng rút Văn Toàn ra và vào thay bằng Lâm Ti Phông.

Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam tạm dẫn 1-0 trước U23 Timor Leste. Trọng tài chính đã rút ra 3 thẻ vàng cho Hà Đức Chinh, Vũ Văn Thanh và Gaudencio Monteiro.

Sang hiệp 2, mưa tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu ngớt và các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bắt đầu thi đấu có nét hơn rất nhiều so với 45 phút đầu tiên. Hồng Duy, Tuấn Anh và Hoàng Văn Khánh lần lượt được Công Phượng tạo cơ hội một cách khá ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng. Trong đó, pha dứt điểm bằng chân không thuận của Hồng Duy và pha bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc của Văn Khánh ở phút 62 để lại rất nhiều tiếc nuối.

Phút 64, đến lượt Tuấn Anh kiến tạo cơ hội cho Công Phượng nhưng pha đánh đầu cận thành của tiền đạo HAGL lại thiếu đi lực và độ hiểm hóc cần thiết. Đúng lúc này, Quang Hải đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân thay cho Hồng Duy để giúp U23 Việt Nam tạo ra nhiều sự đột biến hơn.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khiến HLV Hữu Thắng và người hâm mộ hài lòng với 2 bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng


Ngay sau khi Quang Hải vào sân đã để lại dấu giày trong bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam do công của Công Phượng. Phút 66, từ quả phạt góc của đồng đội, Công Phượng xử lý gọn gàng, tung cú sút xa đánh bại thủ môn Timor Leste nâng tỷ số lên 2-0.

Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn mang về cho đội nhà một quả Penaty ở phút 71 và anh chính là cầu thủ thực hiện. Trên chấm 11m, tiền đạo sinh năm 1995 không mắc một sai lầm nào để có được cú đúp bàn thắng cho riêng mình.

Trong 20 phút cuối, U23 Việt Nam liên tục ép sân và phút 80, cú vô-lê của Lâm Ti Phong suýt chút nữa mang về bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. Pha dứt điểm của cầu thủ này đã bị cầu thủ Timor Leste cản phá ngay trên vạch vôi.

Còn đối thủ của U23 Việt Nam không còn cách nào khác là phải co về sân nhà để cố thủ. Phút 87, lần này Tuấn Anh là người mang về bàn thắng tiếp theo. Từ một pha đi bóng bên hành lang cánh trái, một nhịp qua người và dứt điểm kỹ thuật, Tuấn Anh ấn định tỷ số 4-0 cho U23 Việt Nam bằng bàn thắng từ ngoài vòng cấm cực kỳ đẹp mắt.

Trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, U23 Việt Nam vẫn tạo ra được một số pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên chừng đó là đủ cho một trận đấu tốt của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước đối thủ U23 Timor Leste.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Đức Chinh.

U23 Timor Leste: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis, Danilson Araujo, Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP