Xe

Công nghệ “biến hóa” xe chạy xăng thành xe điện

Nhiều công ty tại Mỹ và châu Âu nảy ra ý tưởng “thay ruột” phương tiện chạy động cơ nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện để tiết kiệm chi phí.

Để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi xe xăng sang xe điện - xu hướng tất yếu của tương lai, nhiều công ty tại Mỹ và châu Âu đã nảy ra ý tưởng “thay ruột” phương tiện chạy động cơ nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện để tiết kiệm chi phí và giảm thiểu phát thải gây ô nhiễm môi trường.

David Lorenz, nhà sáng lập Lunaz, đứng bên cạnh hai mẫu xe Rolls Royce đã được công ty chuyển đổi sang xe điện. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ở phân khúc bình dân có công ty Transition-One (Pháp) chuyên phát triển bộ thiết bị có thể lắp trên các mẫu ô tô như Fiat 500 hay Renault Clio để chuyển đổi sang chạy bằng điện.

Thời gian thực hiện chỉ khoảng vài giờ với giá 9.000 USD.

Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp, có công ty Lunaz của Anh. Đơn vị này đang “thay ruột” biến xe Aston Martin thành xe điện với giá 1,3 triệu USD.

Giám đốc điều hành (CEO) kiêm nhà sáng lập Lunaz, ông David Lorenz cho biết, họ nảy ra ý định này để phục vụ những người dùng không muốn mua xe mới mà chỉ cần tái cấu trúc phương tiện sang chạy điện.

Công ty này đang mua xe cũ hoặc nhận xe từ khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang xe điện rồi thực hiện tháo dỡ các bộ phận của xe, tái cấu trúc xe với nội thất, lớp sơn mới và đặc biệt là hệ thống động cơ điện, phần mềm quản lý xe mới.

Bên cạnh đó, ông Jon Hilton, một quản lý của Lunaz chỉ ra, phương án thay ruột xe này sẽ hạn chế phát thải hơn sản xuất xe điện vì thực chất quá trình sản xuất xe mới vẫn gây ra khí thải CO2.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: xe xăng ,xe điện ,công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP