Cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng Việt Nam chung tay vẽ bản đồ quốc gia trên R/place

Với sự đồng lòng của streamer và cộng đồng mạng Việt Nam, bức tranh với hình ảnh bản đồ Việt Nam ghép từ hàng chục nghìn điểm ảnh đã được lưu giữ trên R/place.

Từ đêm 24/7 đến 7h sáng 25/7, với sự phát động của streamer Phùng Thanh Độ (Độ Mixi), cộng đồng mạng Việt Nam đã cùng nhau chung tay vẽ bản đồ Việt Nam kèm theo lời khẳng định: 'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam' trên bản đồ R/place.

Cộng đồng người dùng Việt Nam chung tay vẽ bản đồ Việt Nam trên R/place. (Ảnh chụp màn hình)

Đối với những ai chưa biết, Place là một dự án hợp tác và thực nghiệm xã hội được tổ chức trên trang mạng xã hội Reddit từ ngày 1/4/2017, đúng dịp ngày Cá tháng tư. Đến năm 2022, sự kiện đã trở lại dưới dạng Subreddit R/place.

Ban đầu, R/place là một khoảng màu trắng chứa hàng triệu pixel (điểm ảnh). Cứ 5 phút một lần, mỗi cá nhân có thể đăng ký tài khoản và tô màu cho một điểm ảnh (có 24 màu để lựa chọn). Từ mỗi điểm ảnh được đổi màu, những hình ảnh sẽ dần được hoàn thiện.

Nghe tưởng như đơn giản để hoàn thành các bức tranh lại là một thử thách lớn bởi số lượng người dùng cùng tham gia thao tác không hề nhỏ dẫn đến việc đồng bộ các khâu là rất khó. Bên cạnh đó, trong quá trình hoàn thiện bức tranh sẽ gặp không ít trường hợp "chấm nhầm" hoặc cố tình vẽ phá.

Cộng đồng người dùng Reddit quốc tế đã tỏ ra khá bất ngờ và ấn tượng trước hình ảnh được cộng đồng mạng Việt Nam tạo nên. Nhiều người tham gia sự kiện từ các quốc gia khác bày tỏ sự thán phục khi Việt Nam có thể tạo nên bức ảnh đẹp và to như vậy trước sự cạnh tranh đông đảo trên R/place.

Tác giả: VTV Digital

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP