Cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng 'sôi máu' truy tìm thủ phạm đánh chết hải cẩu

Mới đây, hình ảnh một chú hải cẩu bị đánh đập dã man đến chết được chia sẻ trên mạn xã hội khiến cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ.

Xót thương chú hải cẩu bị người đánh chết ở Bình Thuận
Hải cẩu lên bờ đùa với dân Bình Thuận bị đánh chết

Theo đó, một cá thể hải cẩu xuất hiện tại khu vực bãi biển Đồi Dương (thị trấn Phan Rí Cửa, tỉnh Bình Thuận) từ đầu tháng 12/2016.

Cá thể hải cẩu này dài hơn 1m, nặng khoảng 50kg, trên lưng bám đầy rong biển, thường lên bờ vào buổi trưa khi có nắng và nằm phơi mình trên cát. Khi có người xuất hiện thì chú hải cẩu thường làm trò, đặc biệt khi người dân vỗ tay khuyến khích thì hải cẩu tỏ vẻ thích thú và bò đến gần người xem hơn.

Hình ảnh chú hải cẩu lên bờ chơi đùa với người dân. (Ảnh: Facebook).
Từ khi hải cẩu xuất hiện, chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động người dân không xâm hại đến hải cẩu.

Tuy nhiên, ngày 3/1 trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những hình ảnh chú hải cẩu này bị đánh đập dã man đến chết, trên đầu có vết thương, mắt bị lồi ra ngoài, máu từ miệng chảy ra rất nhiều. Nguyên nhân được cho là chú hải cẩu này cắn rách lưới, ăn trộm cá của ngư dân nên bị đánh.
Hình ảnh chú hải cẩu bị đánh chết được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook).
Mặc dù vậy, hàng ngàn cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng buồn và phẫn nộ khi nhìn thấy những hình ảnh trên.

Facebooker trần lệ thanh chia sẻ: "Đọc xong cũng cảm thấy muốn rớt nước mắt luôn ý. Em ấy có làm hại gì đến gia đình nhà các người không mà hành hạ em nó thế?".

Bạn Diễm Như Đặng bức xúc: "Thật sự mình rất buồn. Chỉ vì những con cá mà họ lại nhẫn tâm đánh chết nó. Nó đâu được con người mình?

Nóng giận quá thì đuổi nó đi thôi tại sao phải đánh chết? để nó còn phải trở về với bầy đàn và gia đình nữa mà. Sao mà người dân mình thiếu ý thức quá vậy, thế giới đang ra sức bảo vệ động vật còn Việt Nam mình thì cố gắng giết chúng vì những con cá. đến khi nào mình mới biết yêu thương động vật? biết suy nghĩ hơn đây?".

Người dân chôn cất chú hải cầu trên bờ biển. (Ảnh: Facebook).
"Ngay gần nhà mình nhé. Mới chiều còn tắm biển chung với nó mà tối hôm đó là bị giết rồi. Tại con hải cẩu này nó hay ăn cá với cắn lưới nên chắc mấy người nuôi cá ra tay đó" - Facebooker Phạm Tú thông tin.

Được biết, người dân đã tiến hành đưa chú hải cẩu này đi chôn cất tại một khu vực gần đó và báo cho cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý.

Tác giả bài viết: Thành Lâm (T/H)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP