Trong tỉnh

Công an thành phố Vinh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đặc biệt là trong thời điểm từ nay đến cuối năm, những ngày qua, Công an thành phố Vinh đã xây dựng kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, theo đó thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, mô tô tham gia giao thông tại một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

Một chốt kiểm tra nồng độ cồn được lực lượng chức năng lập trên đường trên Đại lộ Lê Nin


Theo kế hoạch Công an thành phố Vinh đã phân công lực lượng thành nhiều tổ công tác, thực hiện nhiệm vụ từ việc cắm chốt, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trung tâm của thành phố.

Hầu hết người điều khiển phương tiện đều hợp tác và rất đồng tình với việc “lái xe thì không sử dụng rượu, bia”


Theo thống kê, tính từ ngày 01/9/2022 cho đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Vinh đã xử lý gần 100 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn với tổng số tiền thu phạt hơn 400 triệu đồng

Việc kiểm tra được diễn ra nhanh chóng do đó không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện

Ngoài ô tô thì mô tô là phương tiện sẽ được chú trọng kiểm tra


Qua kiểm tra, nhìn chung các tài xế đều chấp hành việc điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu bia và hợp tác khi làm việc với lực lượng CSGT. Với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn lực lượng CSGT tiến hành xử lý theo các khung phạt đã quy định.

Quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT luôn đề cao văn hóa ứng xử, thực hiện nghiêm quy trình, quy chế công tác

Các trường hợp vi phạm được lực lượng chức năng kiên quyết xử lý


Dịp cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, thành phố Vinh nói riêng gia tăng đột biến. Chính vì vậy, thời gian tới, Công an thành phố Vinh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông để xử lý nghiêm đối với các vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, từ đó góp phần kiềm chế và giảm tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn.

Thời gian tới, Công an thành phố Vinh sẽ tiếp tục xử lý nghiêm đối với các vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông



Tác giả: Văn Hậu

Nguồn tin: congan.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP