Cộng đồng mạng

Con trai lớp 2 mang 5 chỉ vàng 9999 tặng bạn, mẹ nhắn tin đòi ngay trong đêm, mẹ bé gái phản ứng bất ngờ

Thấy vàng tăng, người mẹ đi mua nhẫn 5 chỉ vàng về tích trữ. Ai ngờ con trai tìm thấy, mang ngay lên tặng cô bạn gái cùng lớp.

Drama đòi vàng trong đêm, hội phụ huynh tranh cãi dữ dội

Thời gian gần đây, giá vàng "nhảy múa" khiến dân tình sốt xình xịch, nhiều người vội dồn vốn liếng mua ít vàng về tích trữ, hy vọng thời gian sau lãi đậm. Người mẹ trong drama đòi vàng khiến dân mạng xôn xao mới đây có lẽ cũng mang tâm lý đó.

Ảnh minh họa

Nhưng chưa kịp thấy lời lãi đâu, chị đã hốt hoảng khi phát hiện con trai cưng học lớp 2 đem nhẫn vàng 99998 5 chỉ của mình đi... tặng bạn gái cùng lớp.

Bức xúc vì có thể mất toi khoản tiền lớn, người mẹ vội vàng nhắn tin đòi lại vàng ngay trong đêm. Cô bối rối hỏi: "Giờ mình nên làm gì cả nhà ơi, có nên báo công an không ạ? Bill mua vàng mình có đủ, nhẫn 5 chỉ SJC ạ".

Cô thậm chí còn đăng tải đoạn hội thoại của mình và mẹ bé gái được tặng nhẫn để nhờ cộng đồng mạng phân xử đúng sai.

Đoạn hội thoại gây tranh cãi của hai người mẹ

Theo tin nhắn, có thể thấy mẹ bé trai nhắn tin cho mẹ bé gái lúc 10h30 phút khuya. Chị trình bày ngắn gọn việc con trai lấy nhẫn vàng của mình để tặng bé gái, kèm theo lời đanh thép: "Bạn nhắc bé mai mang nhẫn trả lại giúp mình nha".

Đáp lại, mẹ bé gái hứa sẽ hỏi lại con, kiểm tra nội tình rồi thông báo lại sau. Chị này cũng cho biết có nhìn thấy con gái cầm nhẫn, nhưng tưởng là nhẫn đồ chơi trẻ em.

Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi phụ huynh bé trai tỏ ra sốt ruột, "dồn ép" mẹ bé gái hỏi luôn con, bất chấp việc em bé đang ngủ. Sau vài dòng nhắn tin qua lại, mẹ bé gái đã chặn luôn số của mẹ bé trai, không tiếp tục trò chuyện nữa vì thấy phiền toái.

Vụ việc này đã được chia sẻ chóng mặt trong các hội nhóm phụ huynh, gây tranh luận lớn. Nhiều người cho rằng, mẹ bé trai đã có cách ứng xử chưa khéo léo, ngôn ngữ có phần "chụp mũ" bé gái, còn đòi báo công an, trong khi lỗi là từ phía gia đình mình. Cũng có người cho rằng, việc "nhà gái" chặn tin nhắn khi người ta đang lo lắng là không thể hiện sự thông cảm.

- Cá nhân mình thấy mẹ bé gái kia chưa hẳn là tham đâu, mà là họ khó chịu. Bạn nhắn tin cho người ta lúc 10:30 tối, đó đã là giờ nghỉ ngơi rồi. Bé lớp hai còn nhỏ, giờ đó có khi đã vào giấc khá lâu rồi để sáng mai còn dậy đi học. Giờ lại lôi dậy để hỏi, đang mơ màng vậy liệu nó có nhớ ra là để ở đâu không.

- Nếu người mẹ kia có ý tham thì ngay từ đầu đã không nói hôm qua có thấy bé cầm rồi. Họ hoàn toàn có thể phủ nhận hoặc nói luôn là bé vứt đi rồi mà nhà kia cũng không có cơ sở nào để bắt đền cả. Người ta đã trả lời rất lịch sự nhưng gặp thái độ của chị mất vàng làm người ta bực mình nên mới chặn đó.

Ảnh minh họa

- Con dại cái mang. Con trai đem cho bạn may ra còn xin lại được chứ nó làm rơi ở đâu thì mất trắng. Chị này xin lại người ta mà nói chuyện hách dịch thế. Lỗi của mình đồ có giá trị mà không cất đàng hoàng còn hạnh họe người ta.

- Đó là số tiền lớn, đồng tiền mồ hôi nước mắt mà tự dưng giờ không biết như thế nào, ai cũng thấp thỏm thôi. Mình nghĩ nếu người mẹ kia nói một câu là sẽ không gọi bé dậy, đợi tới sáng sẽ giải quyết có lẽ mẹ bé trai sẽ bớt lo hơn.

(Trích bình luận của dân mạng)

Nên dạy con về tiền thế nào?

Tình huống này có lẽ không phải hiếm gặp ở những gia đình có con nhỏ. Trẻ nhỏ chưa có hiểu biết nhiều về tiền bạc và có thể cũng không phân biệt được những đồ vật có giá trị cao. Các phụ huynh cũng từng chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười vì trẻ vô tư mang món đồ đắt tiền của gia đình tặng cho người khác.

Cách đây 2 năm, một ông bố Trung Quốc đã tá hỏa khi con gái khoe bức tượng vàng được bạn cùng lớp mang tặng, thực ra là logo được "vặt" từ một chiếc xe siêu sang. Có lẽ cậu bé không hiểu được giá trị thật của bức tượng mà chỉ muốn mang tặng món quà đẹp cho cô bạn mình yêu mến.

Câu chuyện bé gái được bạn tặng tượng vàng từng gây xôn xao

Những tình huống trên là lời nhắc nhở các bậc cha mẹ nếu trong nhà có những đồ vật có giá trị như vòng tay vàng, trang sức bằng vàng, tượng nhỏ bằng vàng,… hoặc đá quý, thậm chí chứng từ có giá trị, nhất định phải bảo quản thật kỹ. Cha mẹ không nên để ở nơi hớ hênh, trẻ dễ tìm thấy vì có thể trẻ nhỏ sẽ mang ra ngoài, gây tổn thất nặng nề.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần trao đổi với trẻ một số quan điểm chung về tiền bạc, đồ trang sức để trẻ hiểu được những vật có giá trị đơn giản, những gì được tặng, những gì không được tặng.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP